Kinh doanh online đang dần thay thế kinh doanh truyền thống trên nhiều mặt hàng. Muốn kinh doanh tốt thì doanh nghiệp phải xây dựng một hệ thống marketing online hoạt động hiệu quả. Cùng với đó là duy trì hệ thống đó hoạt động ổn định và xuyên suốt quá trình kinh doanh. Cùng Ninjagroup nghiên cứu 7 bước xây dựng hệ thống Marketing online đạt hiệu quả.
Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng và cách tiếp cận
Phải xác định rõ tệp khách hàng lý tưởng cho doanh nghiệp nằm ở đâu. Họ là ai? Doanh nghiệp sẽ mang lại cho họ giá trị gì? Sau đó bạn mới có thể tiếp tục xác định được chiến lược phù hợp nên sử dụng để tiếp thị khách hàng.
Thu hẹp phạm vi để lọc ra tệp khách hàng tiềm năng, thấu hiểu thói quen khách hàng,… thì bạn mới có thể kết nối khách hàng và cung cấp đúng giá trị khách hàng mong muốn.
->>>>>>> Tham khảo phần mềm tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bước 2: Dẫn dắt khách hàng vào đồng hồ cát Marketing
Hành vi mua hàng có thể được biểu thị bằng Đồng hồ cát Marketing với các giai đoạn sau: Biết, thích, tin, thử, mua, lặp lại và giới thiệu. Một vòng đời mua hàng của khách hàng sẽ lặp đi lặp lại cho đến khi có sản phẩm mới. Marketing hiệu quả là làm sao cho quá trình chuyển giao giữa các giai đoạn không bị ngưng lại giữa chừng.
Bước 3: Content là vua
Content chính là tiếng nói to lớn nhất và rõ nhất cho sự thành công của Marketing.
Những nội dung thu hút, những tiêu đề giật gân là điều kích thích sự tò mò của khách hàng. Hãy làm theo các bước như : Thú hút, thích thú, khao khát, hành động. Khách hàng sẽ tìm kiếm giải pháp cho các vướng mắc. Bạn không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cho khách hàng cả một câu chuyện.
Bước 4: Xây dựng gian hàng online
Ngay cả khi bạn có cả một cửa hàng đồ sộ ở mặt phố, việc xây dựng kênh bán online sẽ giảm chi phí mặt bằng và tiếp cận lượng khách lớn hơn.
Nguyên nhân bởi Internet là nơi khách hàng đến để tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, tìm hiểu về công ty và nghiên cứu so sánh giá cả,… Ngay cả khi khách hàng giới thiệu bạn bè mua hàng thì chắc chắn họ sẽ tìm kiếm những thông tin từ kênh online trước. Họ luôn luôn tò mò về những sản phẩm, những chính sách mới của doanh nghiệp. Quy trình Marketing Online doanh nghiệp cần bao gồm phương tiện truyền thông mạng xã hội. Content Marketing, website, email Marketing,…Tất cả các yếu tố đó đều nên được quan tâm và kết hợp vận hành cùng nhau.
Bước 5: Sử dụng kênh Marketing cho việc thu hút khách hàng
Marketing đa kênh là cách mà rất nhiều doanh nghiệp xây dụng và phát triển. Để tránh phụ thuộc vào một nền tảng nhất định mạng xã hội nào đó. Cách kênh hiệu quả nhất vẫn là Facebook, Zalo, Telegram, Tiktok,…
Tham khảo : Bí quyết xây dựng kênh bán hàng Facebook tự động
Bước 6: Tối ưu hóa lượt chuyển đổi khách hàng
Lượt chuyển đổi khách hàng tiềm năng là hệ số quan trọng doanh nghiệp trong hệ thống Marketing Online này. Nếu khách hàng về nhiều nhưng mà lại không thể chốt khách thì đó là điều hết sức đáng tiếc. Chỉ cần cải thiện khoảng 2-3 phần trăm lượt chuyển đổi này thì lợi nhuận đã tăng lên rất cao. Chính vì thế, việc chốt sale, kỹ năng bán hàng đỉnh cao cần được doanh nghiệp chú trọng phát triển.
Bước 7: Duy trì hệ thống Marketing hằng ngày
Thói quen người dùng rất là quan trọng khi marketing sản phẩm. Hãy thử nghĩ mà xem, khi khách hàng đã nhớ đến thương hiệu của bạn nhưng khi tìm kiếm để mua thì lại không tìm thấy. Sự lặp đi lặp lại sẽ dần hình thành thói quen đối với người tiêu dùng. iếp tục lặp lại như vậy cho đến khi có được phương thức hành động tối ưu nhất. Đó chính là phương thức sẽ được đưa vào hoạt động trong hệ thống chung sau này.
Kết luận
Hệ thống Marketing Online là một phần quan trọng trong hệ thống tiếp thị doanh nghiệp. Bài viết chia sẻ với bạn 7 bước để xây dựng hệ thống Marketing Online hiệu quả.
Chúc doanh nghiệp thiết lập được hệ thống Marketing hiệu quả và xây dựng được những chiến dịch tiếp thị thật thành công.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0