Chuẩn bị các kịch bản mini game livestream hay là một trong những yếu tố giúp buồi livetsream của bạn hút người xem. Đây không chỉ là cách giúp tăng mắt livetsream, tăng tương tác hiệu quả mà còn gia tăng đơn hàng nhanh chóng. Trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 kịch bản mini game được ứng dụng nhiều nhất.
I. Kịch bản mini game livestream hấp dẫn khách hàng
1. Quay số măn mắn
Khi mới bắt đầu livestream, bạn sẽ đưa danh sách để những người xem điền số thứ tự, thông tin, sđt vào file đó. Xuyên suốt quá trình livestream, bạn luôn gợi mở sẽ có những phần quà hấp dẫn dành cho những người may mắn nhất vào cuối buổi livestream. Lúc này, bạn tiến hành dử dụng phần mềm quay số may mắn để lựa chọn ra những người trúng giải và tặng quà.
2. Chia sẻ livestream càng nhiều quà càng to
Đây kịch bản được rất nhiều chủ shop/ doanh nghiệp áp dụng. Sử dụng những món quà, phần thưởng cùng các chương trình chi ân để kích thích người xem chia sẻ livestream lên profile, lên group hoặc fanpage… Lượt chia sẻ càng nhiều thì cơ hội bán hàng của bạn càng cao.
3. Đoán số may mắn
Sử dụng một tờ tiền sau đó che khuất đi 2 số seri cuối cùng hoặc đầu tiên của đồng tiền đó. Lúc này người xem sẽ comment 2 số đó là số nào? Kết quả sẽ được công bố vào cuối buổi livestream. Sau đó tặng quà cho những khách hàng có lựa chọn chính xác, nhanh nhất.
Lưu ý: Nên chọn mệnh giá cao để kích thích sự tương tác cũng như nào hứng khởi cho người xem.
4. Đặt câu đố vui
Đố vui cũng là một trong những kịch bản mini game livestream hút người xem hiệu quả. Đố vui giúp không khí buổi livestream trở nên tự nhiên, thoải mái và kích thích khách hàng chốt đơn nhanh chóng.
Cách chơi trò chơi đố vui cực đơn giản. Bạn chỉ cần lên mạng tìm kiếm các câu hỏi vui sau đó đố để người xem trả lời. Với những khách hàng trả lời đúng sẽ được mua hàng giảm giá hoặc nhận quà từ chủ shop.
5. Đuổi hình bắt chữ
Bạn sẽ chuẩn bị những bức ảnh rõ ràng, đưa ra một vài gợi ý để khách hàng nhìn hình và đoán hình đó đang miêu tả hay ý nghĩa là gì? Đây là cách giúp tăng tương tác livestream, tạo không khí livestream được vui vẻ, hút người xem. Lưu ý nên đưa ra những câu hỏi dễ, hài hước và có nhiều đáp án để khách hàng được thoải mái tương tác bạn nhé.
II. Những lưu ý khi tổ chức kịch bản mini game livestream
Bạn có thể lựa chọn bất kì trò chơi mini nào để áp dụng cho buổi livestream của mình. Tuy vậy, có một số lưu ý bạn cần tuân thủ để đảm bảo trò chơi bổ ích và mang lại giá trị cao nhất cho buổi livestream:
– Thời gian bắt đầu và kết thúc. Hãy bắt đầu tổ chức mini game trong 30p đầu tiên của buồi livestream. Thời gian kết thúc là lúc bạn đã hoàn thành xong mục tiêu pr, quảng cáo, bán hàng.
– Nội dung của những trò chơi. Trò chơi trên livestream phải rõ ràng về câu chữ, hay hình ảnh cho người xem tương tác và trả lời được nhanh. Mô tả trò chơi một cách ngắn gọn đọc vô là hiểu ngay được luật chơi.
– Quà tặng hấp dẫn. Giới thiệu luôn phần quà khách hàng sẽ nhận được khi tham gia trò chơi mini game này. Đây là cách giúp gia tăng sự tương tác của khách hàng.
– Chọn khung giờ livestream hiệu quả: Phân tích rõ insight khách hàng để lựa chọn được thời gian livestream hiệu quả nhất. Chỉ như vậy, buổi livestream của bạn mới đạt hiệu quả cao.
Như vậy, nội dung bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn top 5 kịch bản mini game livestream hút khách hàng. Chủ shop/ doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các cách tăng mắt livestream để gia tiếp cận thêm tệp khách hàng tiềm năng, bán hàng hiệu quả.
=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Facebook: Quốc Khánh
Youtube: Quốc Khánh Marketing Thực Chiến 4.0
Fanpage: Phần Mềm Marketing Online
Điện thoại: 0862.999.502
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0