Thu thập thông tin khách hàng là một phương pháp mà nhiều người muốn có tệp khách hàng tiềm năng. Trong quá trình gọi điện bạn có thể khai thác mọi thứ từ những câu chuyện với khách mà không cần gặp trực tiếp. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách thu thập thông tin khách hàng nhanh nhất. Hãy tham khảo và áp dụng nhé.
I. Thu thập thông tin của khách hàng để làm gì?
Một trong những lợi thế của người kinh doanh đó là tệp khách hàng tiềm năng. Bên nào càng có nhiều data chất lượng thì bên đó kinh doanh càng có lợi. Dựa vào những tệp khách hàng được lọc sẵn mà bạn có những chiến dịch marketing thu hút khách hàng riêng.
Việc thu thập thông tin khách hàng là rất cần thiết ví dụ như:
- Gia tăng hiệu quả bán hàng nhiều phân khúc
- Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
- Tối ưu hiệu quả, chi phí cho các chiến dịch tiếp cận khách hàng
II. Hướng dẫn cách thu thập thông tin khách hàng qua điện thoại
Vì là lấy thông tin khách hàng qua điện thoại nên chắc chắn là đã có tệp số điện của khách hàng. Như vậy việc chăm sóc và tiếp cận khách hàng để giữ mối liên hệ với họ một cách lâu dài. Mời bạn tham khảo cách thưc hiên như dưới dây nhé !
1. Lấy thông tin mạng xã hội của khách hàng
Trong quá trình trò chuyện điện thoại với khách hàng, hãy dẫn dắt và khéo léo để xin những thông tin về mạng xã hội của họ. Chẳng han như những nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram,… Việc marketing trên những nền tảng mạng xã hội là các làm marketing nhanh nhất, ít tốn chi phí nhất.
>> Tham khảo phần mềm nhắn tin tự động trên zalo.
2. Lấy địa chỉ nhà của khách
Nhiều khách hàng rất e ngại tiết lộ địa chỉ nhà. Do đó với những khách hàng V.I.P, khi kinh doanh các sản phẩm hữu hình thì bạn có thể chăm sóc khách hàng bằng cách gửi những món quà thú vị đến với khách. Dưới đây là một số cách để có thể xin địa chỉ nhà khách hàng tinh tế nhất.
– Gửi mã giảm giá, khuyến mãi qua bưu điện
– Gửi đơn hành có chứa thông tin địa chỉ để giao hàng tận tay
– Xin địa chỉ để gửi món quà may mắn
3. Khai thác khách hàng hiệu quả
Sau khi đã có những thông tin tốt nhất của khách hàng, việc khai thác là vấn đề rất nan giải. Phải phân loại khách hàng ra thành những tệp khách riêng tùy theo sở thích và nhu cầu của họ. Chiến lược marketing cần áp dụng riêng cho từng tệp khách hàng với nhu cầu khác nhau và không trùng lặp.
Với khách hàng V.I.P chúng ta nên gửi những món quà ý nghĩa để cảm ơn sự đồng hành của họ. Ngoài ra, với những khách hàng khác nên có những lời hỏi thăm và chăm sóc đồng hành cùng khách hàng.
Ngoài ra, nếu bạn có những bô công cụ nhắn tin hàng loạt facebook hoặc zalo thì việc làm của bạn sẽ được tối ưu hóa rất nhanh.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ cho các bạn cách thu thập thông tin khách hàng qua điện thoại. Đừng quên áp dung những chiến lược dưới đây để phục vụ cho việc kinh doanh của mình nhé.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0