Cách chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác. Tạo ra giá trị chuyển đổi là điều mà bất kỳ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số nào cũng muốn biết. Để đo lường kết quả của chiến dịch quảng cáo, các chỉ số cụ thể được sử dụng. Đây là những vấn đề thường gặp khi mới bắt đầu trong lĩnh vực này. Hãy xem hướng dẫn để tìm hiểu các mẹo hay về cách chạy quảng cáo Facebook.
I.Cần gì để chạy quảng cáo trên Facebook?
Trong hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả, bạn cần chuẩn bị các hạng mục sau đây:
1.Trang Fanpage.
Fanpage là yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Sử dụng trang cá nhân để đăng quảng cáo là sai lầm, hãy sử dụng Fanpage với tên gọi cá nhân. Chất lượng nội dung trên Fanpage đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Hãy lên kế hoạch nội dung phù hợp trước khi chạy quảng cáo trên Facebook để đạt hiệu quả cao nhất.
Xem Thêm: Giải đáp thắc mắc: ZaloPay có mất phí duy trì không?
Nếu Fanpage mới lập thì có thể chạy quảng cáo facebook được không? Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo cho một fanpage mới lập. Bạn cần tạo nội dung từ 7 đến 10 bài, cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết mà facebook yêu cầu.
2.Tài khoản Quảng cáo
Có 2 loại tài khoản quảng cáo mà bạn cần phải làm quen trước khi bắt tay vào thực hiện:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là loại tài khoản mặc định trong chính tài khoản facebook của bạn. Với tài khoản cá nhân thì việc cài đặt thông tin vô cùng dễ dàng, phù hợp cho những bạn mới bắt đầu chạy facebook ads.
- Tài khoản Business Manager (BM): Đây là dạng tài khoản dành cho doanh nghiệp. Nhưng bạn vẫn có thể tự tạo tài khoản BM dù không phải là bất kỳ công ty hay tổ chức nào. Và mặt hạn chế trong trường hợp này chính là bước xác minh doanh nghiệp. Và bạn sẽ không nhận được những ưu đãi về hạn mức thanh toán quảng cáo so với các doanh nghiệp thực thụ sử dụng tài khoản BM.
Giữa 2 loại tài khoản trên thì người chạy quảng cáo nên ưu tiên tài khoản BM, vì:
Tư vấn viên sẽ giải quyết vấn đề khi tạo tài khoản. Facebook cung cấp chính sách mới, mẹo quảng cáo và fanpage chuyên nghiệp. Sử dụng thẻ Visa để quảng cáo. Giao diện nhiều chức năng hơn.
Thẻ Visa để bạn thanh toán các chi phí chạy quảng cáo facebook. Thông thường sẽ có 2 loại thẻ visa:
- Thẻ visa ghi nợ (Debit): Tài khoản bạn có bao nhiêu sẽ giới hạn mức chi tiêu bấy nhiêu.
- Thẻ visa tín dụng (Credit): Bạn sẽ sử dụng tiền trước và thanh toán sau mỗi cuối kỳ thu nợ.
Với người mới bắt đầu, bạn hãy sử dụng thẻ Debit để kiểm soát được ngân sách dành cho quảng cáo. Ngoài ra, bạn thể sử dụng cổng thanh toán quốc tế Paypal.
Xem Thêm: Phần mềm nhắn tin zalo hàng loạt -Ninja Zalo Client
II.Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên facebook
Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn có thể cùng thực hành:
1.Đăng ký Facebook Business.
Việc đầu tiên của chạy quảng cáo facebook chính là tạo cho mình tài khoản Facebook Business theo cách dưới đây:
Bước 1: Bạn sử dụng tài khoản cá nhân của mình để truy cập vào trang Business.
Bước 2: làm theo yêu cầu từng bước của Facebook để tạo tài khoản cho mình.
Tiếp đó, việc còn lại là cực đơn giản.
Bước 3: Tiếp tục vào phần cài đặt thông tin doanh nghiệp và hoàn thành nó.
Bước 4: Trước khi hoàn tất, bạn sẽ phân thêm quyền quản trị viên.Lập Fanpage Facebook
Để chạy quảng cáo Facebook thì ngoài tài khoản Facebook Business. Bạn cần có lập Fanpage Facebook theo hướng dẫn dưới đây:
Tạo trang mới: chọn danh mục, cung cấp thông tin, phân quyền quản trị viên. Thêm địa chỉ email để quản lý. Chọn ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, vị trí và thời gian mở cửa.
Đối với các Fanpage mang tên cá nhân cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện vì đối với cách đặt tên này. Facebook giới hạn số lần đổi tên trong khoản thời gian cố định. Thông thường sẽ là 75 ngày cho một lần đổi tên được xác nhận.
2.Tạo tài khoản Facebook ads
Các bước tạo tài khoản Facebook ads như sau:
- Bước 1: Bạn click vào mục tài khoản quảng cáo
- Bước 2: Chọn tạo tài khoản mới và điền đầy đủ các thông tin
Hãy lấy thông tin chính chủ của mình để đăng ký tránh trường hợp không xác định được danh tính.
- Bước 3: Chọn múi giờ phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
Múi giờ là một việc nhỏ nhưng cực kì quan trọng đối với quảng cáo. Nó sẽ chạy chính xác cho tệp khách hàng hoạt động đúng thời gian đó.
- Bước 4: Lựa chọn loại tiền tệ phù hợp
Với mỗi quốc gia, đơn vị tiền tệ là khác nhau. Nếu bạn chạy ở Việt Nam thì dùng Việt Nam đồng còn như ở các nước Mtx
- Bước 5: Ở mục phương thức thanh toán, bạn điền đầy đủ số thẻ và số năm hết hạn của thẻ visa.
- Bước 6: Ở mục quản lý quyền quản trị, bạn có thể thêm người vào trong mục vai trò trên tài khoản.
3.Hướng dẫn chạy quảng cáo bài viết facebook
3.1.Tạo mới quảng cáo
Tạo quảng cáo mới trên Fanpage: truy cập Create Ads. Chọn quảng cáo bài viết hoặc sự kiện. Tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo.
3.2.Đặt mục tiêu thực hiện
Định rõ mục tiêu, Facebook giúp chọn hình thức và giá thầu. Chọn mục tiêu cho chiến dịch: tăng tương tác, chuyển đổi, nhận diện thương hiệu. Tùy chỉnh trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn.
3.3.Đặt tên cho chiến dịch
Chọn mục tiêu và đặt tên chiến dịch, giúp quản lý và theo dõi dễ dàng. Thêm ngày tháng để tiện theo dõi. Giới hạn chi tiêu cho quảng cáo bằng cách click Đặt giới hạn.
3.4.Lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp
Bạn có thể lựa chọn một trong số danh mục dưới đây khi chạy quảng cáo facebook:
- Clicks To Website: Quảng cáo mục đích tăng lượng truy cập vào trang Web.
- Website Conversions: Quảng cáo mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
- Page Post Engagement: Quảng cáo mục đích tăng tương tác trên bài đăng Fanpage.
- Page Likes: Quảng cáo mục đích tăng thêm lượng Like cho Fanpage.
3.5.Điền thông tin tài khoản và đối tượng mục tiêu
Sau khi chọn mục tiêu quảng cáo, bạn cần đặt thông tin xác thực tài khoản như đơn vị tiền tệ, quốc gia và khu vực. Sau đó, bấm Set Audience & Budget. Để xác định Target Audience, bạn cần cung cấp thông tin. Ví dụ đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm tuổi, địa điểm, giới tính và ngôn ngữ. Nếu lựa chọn đúng đối tượng khách hàng, bạn sẽ tăng khả năng thành công cho chiến dịch quảng cáo.
Xem Thêm: Cách để livestream bán hàng hiệu quả ra đơn nhiều
Tương ứng với mỗi mô tả về chân dung khách hàng mục tiêu, facebook sẽ đưa ra dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng. Chiến lược quảng cáo có thể thu hút thông qua biểu đồ hiển thị ở bên phải trang.
3.6.Xác định vị trí quảng cáo
Xác định vị trí xuất hiện cho quảng cáo. Thông thường, nó sẽ xuất hiện ở ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.
Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch, bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện phù hợp. Ví dụ, muốn tăng nhận diện thương hiệu, nên để quảng cáo xuất hiện trên Facebook và Instagram. Muốn tăng lượt xem hay tải ứng dụng, hãy chọn Facebook, Instagram và Audience Network, … để đạt hiệu quả tốt nhất.
Khi đặt quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn giữa hai vị trí quảng cáo. Đó là Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ đặt quảng cáo của bạn ở vị trí phù hợp và tối ưu nhất. Nếu chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo, bạn có thể tùy chỉnh Loại thiết bị (Tất cả thiết bị, Thiết bị di động hoặc Máy tính). Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger). Tùy chọn đúng vị trí quảng cáo sẽ giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
Để lựa chọn vị trí xuất hiện quảng cáo, bạn hãy chọn hoặc bỏ tích vào hộp tương ứng. Nếu không thấy phù hợp, hãy bỏ tích. Facebook cung cấp chức năng demo để xem trước quảng cáo trên một số hình thức quảng cáo.
3.7.Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu
Ở mục này sẽ có cho bạn 2 sự lựa chọn:
- Ngân sách trọn gói: là khoản tiền bạn sẽ chi trả cho toàn bộ thời gian chạy quảng cáo.
- Ngân sách hàng ngày: Là khoản tiền bình quân mà bạn sẽ trả cho một nhóm quảng cáo.
Nếu bạn chọn ngân sách hàng ngày, Facebook sẽ phân phối quảng cáo linh hoạt theo mức chi tiêu bạn đã đặt. Mức chi tiêu sẽ khác nhau mỗi ngày, ví dụ hôm nay là 80.000đ và ngày mai là 120.000đ. Facebook sẽ cân bằng để chi phí trung bình mỗi ngày nằm trong ngân sách bạn đã đặt.
Ngân sách trọn gói cũng hoạt động tương tự. Tuy nhiên, điểm khác nhau là việc thay vì lựa chọn mức chi tiêu cho mỗi ngày thì bạn sẽ tính toán mức chi tiêu cho toàn bộ quảng cáo.
Bước tiếp theo trong việc thiết lập quảng cáo là cài đặt lịch chạy quảng cáo. Nếu bạn đang sử dụng ngân sách hàng ngày, bạn có thể chọn giữa hai phương thức chạy quảng cáo: chạy liên tục từ hôm nay hoặc đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Nếu bạn sử dụng ngân sách trọn gói, bạn cần đặt ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch. Khi hoàn tất cài đặt, nhấn nút Tiếp tục để chuyển đến các bước tiếp theo.
3.8.Chọn phương thức thanh toán
Các hình thức thanh toán mà bạn có thể chọn như thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.
3.9.Xác nhận, kiểm tra và thống kê
Bạn hãy chọn biểu tượng cho vị trí quảng cáo để theo dõi quảng cáo hiển thị như thế nào. Sau khi khởi tạo xong chiến dịch, bạn chỉ cần chờ facebook xét duyệt và sau khi duyệt, quảng cáo sẽ được tự động phân phối.
Sau khi hoàn thành xong bước thiết lập quảng cáo, bạn hãy xây dựng cho fanpage của mình chiến lược nội dung hiệu quả, áp dụng quy trình Inbound Marketing, Marketing Automation, đặc biệt đối với mô hình Marketing B2B.
3.10.Bật, tắt hoặc xóa quảng cáo facebook
Nếu trong quá trình chạy quảng cáo facebook mà bạn cảm thấy hiệu quả không như mong muốn thì có thể xóa hoặc tắt hoạt động của quảng cáo đó. Cách thực hiện như sau:
- Truy cập vào mục “Trình quản lý quảng cáo”
- Nhấn chọn Chiến dịch, đến Quảng cáo hoặc Nhóm quảng cáo
- Nhấn tiếp tục vào nút chuyển trạng thái hoạt động của quảng cáo để tắt chúng đi
Đối với việc xóa quảng cáo facebook, bạn sẽ thực hiện như sau:
- Truy cập vào mục “Trình quản lý quảng cáo”
- Nhấn chọn Chiến dịch, đến Quảng cáo hoặc Nhóm quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.
4.Theo dõi và đo lường hiệu quả để chuẩn bị cho chiến dịch kế tiếp
Trong phần hướng dẫn tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi các thông số thường xuyên. Hãy tạo cho mình bảng tổng hợp số liệu để thuận tiện cho quá trình quản lý và theo dõi. Đối với các số liệu về chi phí và kết quả, ở mỗi chiến dịch sẽ có cách nhận xét khác nhau. Hãy xem xét kết quả trên tất cả các nhóm đối tượng hoặc ở một số đối tượng cố định.
5.Một số điều cần tránh khi chạy quảng cáo facebook
5.1Thiếu Call To Action (CTA)
Một số nội dung quảng cáo chỉ tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà thiếu đi lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên, phần quan trọng trong chiến dịch nội dung là khai thác tối đa yếu tố tò mò của đối tượng khách hàng. Cách dẫn dắt bài viết sẽ khiến nội dung của bạn không chỉ mang đến giá trị mà còn tạo ra sự thú vị đối với người đọc. Vì vậy, những câu kêu gọi hành động sáng tạo sẽ mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
5.2.Lựa chọn sai hình thức quảng cáo
Việc đặt quảng cáo trên Facebook có nhiều hình thức khác nhau, do đó bạn cần phải xác định hình thức phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình. Facebook cung cấp hướng dẫn cụ thể cho từng hình thức quảng cáo. Bạn nên nghiên cứu kỹ để áp dụng cho chiến lược quảng cáo của mình. Ngoài ra, Facebook cũng giới thiệu các hình thức quảng cáo tương ứng với mục tiêu chiến dịch. Cụ thể, có 3 nhóm quảng cáo chính: tăng lượng truy cập, tăng tương tác và tăng lượng chuyển đổi.
5.3.Awareness – Giai đoạn nhận biết thương hiệu
Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:
- Brand Awareness – Nhận thức về thương hiệu
- Reach – Số lượt tiếp cận
5.4.Consideration – Giai đoạn cân nhắc
Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:
- Traffic – Lưu lượng truy cập
- Engagement – Tương tác
- App Install – Lượt cài đặt ứng dụng
- Video view – Lượt xem video
- Lead Generation – Tệp khách hàng tiềm năng
- Messenger – Tin nhắn
5.5.Conversion – Giai đoạn tạo chuyển đổi
Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:
Để tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch. Có 3 nhóm quảng cáo chính bao gồm Chuyển đổi trên Website/Landing Page, Doanh số theo danh mục sản phẩm và Lượt truy cập vào cửa hàng trực tuyến. Việc chọn sai nhóm quảng cáo có thể dẫn đến chất lượng nội dung không đạt.
Nếu nội dung quảng cáo không được đầu tư kỹ càng thì dù bạn dành nhiều ngân sách cũng không đem lại hiệu quả như mong muốn. Nội dung quảng cáo hấp dẫn nhất là về ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng kèm. Khi đọc được nội dung hấp dẫn, khách hàng sẽ tò mò và nhấp để xem. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ click của quảng cáo.
5.6.Không thực hiện các thử nghiệm (Testing)
Đối với chiến dịch quảng cáo facebook, bạn sẽ không thể biết được mức độ hiệu quả đến đâu cũng như khuyết điểm mặt nào để khắc phục nếu không chạy thử. Cách thực hiện cho việc testing như sau:
- Bạn set up 2 mẫu quảng cáo và chỉ thay đổi duy nhất một yếu tố. , so sánh kết quả của 2 hình thức thử nghiệm bao gồm các yếu tố sau: Call to action, nội dung bài viết, hình ảnh, vị trí quảng cáo, target audience, mục tiêu chiến lược.
5.7.Chọn sai đối tượng khách hàng mục tiêu
Chọn sai khách hàng mục tiêu thì dù kế hoạch chạy quảng cáo có chỉn chu đến đâu thì cũng đạt được kết quả như mong muốn. Hãy xác định đúng tệp khách hàng và insight của họ để tạo ra chiến lược hiệu quả.
Facebook là một nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì chúng ta cần lưu ý một số kỹ thuật chạy quảng cáo. Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc các hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều mẹo và kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể liên hệ với Quốc Khánh để được tư vấn chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí. Chúc bạn thành công!
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0