Livestream bán hàng đang là hình thức tốt nhất trong mùa dịch này. Hiện nay, Livestream đã và đang phủ sóng toàn bộ mạng xã hội facebook, và kể cả sàn TMĐT. Và câu hỏi đặt ra là “cách livestream hiệu quả tiếp cận triệu khách hàng” là như thế nào. Trong bài viết ngày hôm nay, Ninjagroup sẽ giới thiệu tới các bạn những cách livestream hiệu quả.
1. Những lợi ích của việc Livestream bán hàng online trên Facebook
Đầu tiên chúng ta cần hiều livestream là gì? Livestream là hình thức phát sóng trực tiếp giúp cho người tổ chức có thể tương tác trực tiếp với người xem. Điều này mang lại tính chân thật đối với người xem. Chính vì thế, livestream đang được ứng dụng vào việc bán hàng online, và dần mang lại hiệu quả cao.
Trước khi đến với chủ đề của bài viết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của livestream bán hàng. Tại sao nó lại trở thành hình thức bán hàng không thể thiếu trong thời buổi hiện nay.
Một số lợi ích của livestream bán hàng:
- Tạo độ uy tín: khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mua hàng trên livestream. Vì tâm lý thích được xem hình ảnh thật. Và trong quá trình xem khách được tương tác, được trả lời câu hỏi của mình.
- Tính tương tác trong livestream cao. Với hình thức livestream, giữa người bán hàng và người mua có thể tương tác trực tiếp trong quá trình live. Khi đó việc tư vấn chốt đơn cũng trở lên tối ưu hơn, tỷ lệ đơn hàng thành công cao.
- Tính chủ động cao: thay vì đăng bài quảng cáo và chờ đợi người mua liên hệ, thì tại sao chúng ta không livestream tìm khách. Điều này giúp chủ cơ sở kinh doanh chủ động, và cũng thu hút được khách có nh cầu hơn.
- Bán hàng hiệu quả với giá bằng 0. Với livestream bán hàng, bạn không cần bỏ ra chi phí để quảng cáo, hay chi phí để chụp ảnh sản phẩm đăng bài,… Chỉ cần livestream bán hàng là bạn có thể bán hàng hiệu quả trong mùa dịch này.
2. Những cách livestream hiệu quả tiếp cận triệu khách hàng
Hình thức livestream bán hàng không phải là mới, cũng không còn xa lạ với người kinh doanh. Nhưng câu hỏi đặt ra cách để livestream bán hàng hiệu quả thì ít người có thể làm được. Không phải ai cũng có khả năng, kinh nghiệm livestream bán hàng, hay cách livestream hiệu quả.
2.1 Lên kịch bản rõ ràng giúp buổi Livestream hiệu quả hơn
Trước khi lên livestream bán hàng, thì hầu hết ai cũng sẽ chuẩn bị nội dung bán hàng cho mình. Từ đó mang lại nhiều lợi ích cho buổi livestream:
- Giúp cho buổi livestream của bạn được diễn ra hoàn hảo, không có lỗi trong quá trình live.
- Thu hút nhiều lượt xem hơn khi có kịch bản livestream hấp dẫn.
- Làm chủ buổi livestream, không có hiện tượng lúng túng trong quá trình live.
- Có kịch bản rõ ràng, giúp đảm bảo thời lượng buổi live.
2.2 Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ livestream đầy đủ
Để tổ chức được một buổi livestream, thì đơn giản nhất là bạn chỉ cần một chiếc Smartphone có kết nối Internet. Nhưng đối với livestream bán hàng, như thế là chưa đủ. Ngoài điện thoại bạn nên có những dụng cụ sau để phục vụ buổi trực tiếp chuyên nghiệp hơn:
- Thiết bị thu âm Microphone
- Smartphone (Tối thiểu 2 thiết bị): một để ghi hình, một để đọc và trả lời comment.
- Giá đỡ điện thoại, hoặc chân máy chuyên nghiệp.
- Đèn trợ sáng giúp cho mọi thứ trở lên rõ ràng và đẹp mắt hơn.
- Phần mềm hỗ trợ livestream, hoặc phần mềm phát lại livestream.
- Điều quan trọng là Internet ổn định.
2.3 Chuẩn bị không gian livestream hấp dẫn người xem
Không gian của buổi trực tiếp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc có nhiều người xem hay không. Chuẩn bị không gian đẹp giúp cho buổi livestream hiệu quả, chuyên nghiệp, tiếp cận khách hàng dễ dàng.
Một số yếu tố cần chú ý khi setup không gian livestream.
- Không gian xung quanh thật rộng rãi, sạch sẽ. Bạn nên có một khu vực decor theo đúng phong cách của ngành hàng của bạn. Ví dụ: bạn bán hàng quần áo, thì khu vực live nên có những giá quần áo, sắp xếp sao cho hợp mắt.
- Tránh những nơi có nhiều tiếng ồn và tạp âm. Điều này giúp livestream có chất lượng tốt hơn.
- Trang trí thêm nhiều vật dụng decor đẹp mắt
- Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, ánh sáng ổn định. Đường truyền internet phải thật tốt
2.4 Lựa chọn khung giờ để tổ chức Livestream hiệu quả
Việc lựa chọn khung giờ đẹp, hợp lý cũng là yếu tố quan trọng trong việc bán hàng online. Theo kinh nghiệm livestream hiệu quả thì đây là điều ảnh hưởng đến lượt xem và tỷ lệ ra đơn. Bạn không thể livestream bán quần áo vào 1h đêm khi mà người ta đã đi ngủ. Hay live vào sáng sớm lúc mà chưa ai thức giấc.
Sau đây là một số khung giờ vàng để Livestream hiệu quả:
- Từ 7 – 9h sáng. Đây là khoảng thời gian mà mọi người dậy và có thói quen lướt newfeed. Khi nó khả năng tiếp cận cao.
- Từ 11 – 12 giờ trưa. Khoảng thời gian này là thời gian nghỉ ngơi sau buổi sáng làm việc.
- Từ 19 – 21h giờ tối. Đây là lúc quây quần của nhiều gia đình, khả năng tiếp cận khá cao.
- Từ 22 – 24 giờ đêm. Đây là thời gian rảnh trước khi đi ngủ, nên lướt facebook để xem livetream là có.
2.5 Chia sẻ Livestream lên các hội nhóm.
Share livestream lên hội nhóm là điều mà mọi người cần áp dụng để bán hàng hiệu quả. Việc share livestream vào nhóm mang lại hàng ngàn lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp:
- Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, tăng lượt xem tự nhiên. Từ đó tỷ lệ chốt đơn cao.
- Độ phủ sóng thương hiệu của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ share livestream để hỗ trợ bạn một cách hiệu quả hơn.
2.6 Có nhiều minigame trong quá trình trực tiếp
Trong quá trình livestream, bạn nên tạo ra nhiều mini game hay để thu hút khách hàng xem livestream của bạn. Một mẹo nhỏ đó là vào đầu buổi live, bạn nên tạo ra thông báo trước cho khách hàng về trò chơi đó.
- Một số mini game phổ biến như:
- Dự đoán kết quả ( Giá của sản phẩm. con số may mắn,… )
- Người nào share livestream vào nhiều hội nhóm nhất sẽ được các phần quà giá trị.
- Hay giải những câu đố trong thời gian ngắn nhất.
2.7 Sử dụng các phần mềm livestream
Với kinh nghiệm hướng dẫn livestream hiệu quả, thì việc sử dụng phần mềm tăng view livestream là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất với người bán hàng.
Thay vì bạn dùng những cách thủ công để tăng mắt livestream, thì tại sao bạn không sử dụng phần mềm chia sẻ livestream để có hiệu quả tối hơn. Một số tính năng nổi bật như:
- Tự động chia sẻ livestream với cơ chế kháng spam.
- Mời bạn bè tham gia livestream tự động.
- Hỗ trợ tìm các nhóm liên quan để share.
- Tự động tăng mắt livestream.
Hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm nuôi nick facebook số lượng lớn để seeding tạo hiệu ứng cho buổi livestream. Từ đó, khi khách thật thấy họ sẽ thấy live uy tín, và vào xem nhiều hơn.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0