Livestream là hình thức bán hàng online đang rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên không phải cứ livestream là có người tiếp cận, xem và tương tác. Để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng khi livestream, trước tiên bạn cần phải biết cách livestream nhiều người xem. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết.
I. Livestream bán hàng có tác dụng gì?
Livestream có nghĩa là phát sóng trực tiếp. Khi livestream, người phát sóng và người xem có thể tương tác trực tiếp được với nhau. Chính vì thế, ngay từ khi mới ra đời, livestream đã được người dùng ứng dụng vào bán hàng và quảng bá sản phẩm.
Trước khi tìm hiểu cách livestream nhiều người xem, Phần mềm Ninja sẽ giải thích cho bạn tầm quan trọng của livestream trong bán hàng online:
- Bán hàng hiệu quả với chi phí 0 đồng: Chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối Internet bạn đã có thể livestream giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể bán hàng hiệu quả mà không cần bỏ ra các khoản phí truyền thông, quảng cáo…
- Tăng khả năng tương tác: Người mua có thể trực tiếp đặt câu hỏi thắc mắc về sản phẩm trong quá trình livestream và được người bán trả lời ngay tại thời điểm đó. Quá trình tư vấn chốt đơn thuận tiện, nhanh chóng.
- Có tính chủ động cao: Người dùng và người bán có thể chủ động hoàn toàn về thời gian và không gian. Người bán có thể livestream vào bất kỳ khung giờ nào hợp lý. Với người mua, việc chủ động tìm kiếm các sản phẩm quan tâm để theo dõi cũng rất dễ dàng.
- Tạo niềm tin với khách hàng: Livestream bán hàng được diễn ra ngay tại thời điểm ghi hình, không qua cắt ghép, chỉnh sửa, đảm bảo độ chân thật. Khách hàng có thể quan sát hình ảnh thực tế của sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, từ đó yên tâm hơn khi mua hàng.
II. Những cách livestream nhiều người xem nhất
Cách livestream nhiều người xem sẽ giúp cho bạn tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng nhất. Từ đó, livestream có hiệu quả và giúp gia tăng doanh số bán hàng online. Đừng bỏ qua những giải pháp dưới đây:
1. Xây dựng nội dung livestream ấn tượng
Để người xem dừng lại và click xem livestream của bạn, nội dung của nó phải thực sự thu hút. Nội dung livestream cần được lên ý tưởng và xây dựng chi tiết trước khi buổi phát sóng trực tiếp diễn ra.
Những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nội dung livestream thu hút:
- Tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo để buổi phát sóng thêm hấp dẫn
- Xây dựng nội dung theo từng khung giờ cố định tạo sự chuyên nghiệp
- Tập trung xác định nội dung chính của buổi livestream
- Chuẩn bị đầy đủ thông tin cần nói trong suốt quá trình livestream
2. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ livestream
Dụng cụ livestream cần được chuẩn bị đầy đủ thì buổi phát sóng mới có thể thực hiện một cách trôi chảy. Đồng thời điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của shop. Bạn cần set up và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi livestream diễn ra tối thiểu 30 phút.
Cách livestream hiệu quả bạn không thể thiếu các dụng cụ sau:
- Phần mềm Livestream hỗ trợ quản lý và tăng lượng người xem.
- Mạng internet khỏe.
- Microphone nhằm đảm bảo âm thanh truyền tải đến khách hàng rõ ràng hơn.
- Chân đỡ điện thoại đảm bảo chất lượng video không bị rung, lắc.
- Đèn led đảm bảo độ sáng cho không gian.
- Tối thiểu 2 chiếc điện thoại (1 chiếc cố định livestream, 1 chiếc đọc comment từ khách hàng).
3. Content livestream giật tit
Content livestream chính là phần mô tả nằm ở bài viết. Đây là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có dừng lại để xem livestream của bạn hay không. Thông thường đây sẽ là nội dung về khuyến mãi, giảm giá, quà tặng.
Các cách “giật tít” để hấp dẫn người xem là:
- Tiêu đề liên quan đến nội dung giải trí, xã hội hot hiện nay.
- Tiêu đề mang tính gợi mở về các chương trình khuyến mại, tặng quà.
- Dùng tính từ, động từ mạnh, đảo ngữ ngay ở đầu tiêu đề.
- Sử dụng nội dung đang gây tranh cãi, tuy nhiên cần dẫn dắt khéo léo ở phần nội dung tiếp theo.
- Sử dụng con số hiệu quả.
4. Chọn khung giờ livestream hiệu quả
Khung giờ livestream sẽ quyết định đến lượt tiếp cận, lượt xem và tương tác của khách hàng. Bạn cần chọn các thời điểm livestream mà đối tượng khách hàng của mình có thể tiếp cận nhiều nhất và tương tác tốt nhất. Đây là cách tăng view livestream miễn phí tốt nhất.
- 7-9h sáng: Người dùng mạng xã hội có thói quen online cập nhật các thông tin mới đầu buổi sáng.
- Từ 11-12h trưa: Thời gian nghỉ trưa, thư giãn sau giờ làm việc buổi sáng. Lượng người online trong thời gian này cũng rất nhiều.
- Từ 19h-21h tối: Hầu hết mọi người rảnh rỗi, online mạng xã hội giải trí sau bữa ăn và trước khi đi ngủ.
- Từ 22-24h: Khung giờ dành cho các “cú đêm” hoạt động. Thông thường, dân văn phòng, công nghệ… sẽ online nhiều sau 22h.
5. Tự tin khi livestream
Tự tin là yếu tố giúp cho video livestream của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút người xem. Để có thể tự tin thì đòi hỏi bạn cần có năng khiếu và là người có kinh nghiệm. Những yếu tố cần đảm bảo để trở thành người tự tin trước ống kính:
- Gương mặt luôn nở nụ cười tươi tạo thiện cảm với khách hàng
- Giới thiệu bản thân rõ ràng, có thể kèm thêm sản phẩm để người xem ấn tượng
- Không nói lắp, quên lời muốn nói
- Nói to, rõ ràng để thông tin truyền tải đến khách hàng hoàn chỉnh nhất
6.Tích hợp những câu nói hay khi livestream
Với những người nói chuyện hay thì sẽ giữ chân được khách hàng ở lại livestream lâu hơn. Chính vì thế bạn hãy tham khảo và sử dụng những câu nói thú vị xen kẽ trong quá trình giới thiệu sản phẩm.
Bạn có thể sử dụng một số câu nói hay, có vần điệu như:
- Xả tồn kho, rẻ như cho, bớt nỗi lo về giá…
- Giá bèo người nghèo cũng có thể mua
- 1, 2, 3, 4, 5 bạn có đánh rơi mua 1 được 2 tuần này không?
- Người ta buồn vì tình dang dở – Tôi buồn bỏ lỡ đồ đẹp không mua
- Tháng cô hồn giảm hết hồn cho người vong theo
- Muốn ăn gạo thì trồng lúa – Muốn làm công chúa thì ghé shop em
Tìm hiểu thêm: 5 cách tiếp cận khách hàng mùa Covid
7. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ
Cách livestream nhiều người xem đó là liên tục nhắc khách hàng hãy tương tác và chia sẻ livestream cho mình. Hình thức chia sẻ có thể trực tiếp trên trang cá nhân hoặc chia sẻ trong các group hội nhóm.
Bạn có thể áp dụng các chương trình sau để kích thích người xem chia sẻ livstream:
- Kích người dùng link, share để show sản phẩm giảm giá sốc.
- Tạo ra minigame yêu cầu người xem phải share, like hoặc tag đủ bạn bè để nhận quà
- Thực hiện tặng quà, giảm giá cho người share, like nhanh nhất
8. Tương tác trực tiếp với người xem
Làm cách nào để nhiều người xem livestream? Livestream không phải là 1 video quảng cáo mà nó cần sự tương tác. Cách livestream nhiều người xem đó là trò chuyện, tương tác với khách hàng nhiệt tình, thân thiện.
Tương tác với người xem livestream mang lại nhiều lợi ích:
- Tăng mức độ hiển thị video của bạn đến nhiều người dùng hơn
- Tăng lượt comment, bình luận trên video tạo độ uy tín
- Giúp người bán xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng
9. Nhắc người xem đăng ký theo dõi
Để tăng lượt xem tự nhiên cho livestream ở các video sau, hãy nhắc người xem theo dõi tài khoản và fanpage của bạn. Điều này sẽ giúp shop có thêm một tệp khách hàng mới và dễ dàng tiếp cận trong những livestream sau.
Một số cách để kích thích người xem đăng ký theo dõi kênh của bạn:
- Cập nhật danh sách khách hàng trúng thưởng trên tài khoản, page nên hãy theo dõi để không bỏ lỡ
- Theo dõi để nhận ngay mã giảm giá sản phẩm…
- Không bỏ lỡ livestream giảm giá vào ngày x nào đó
10. Sử dụng phần mềm tăng mắt livestream
Bên cạnh những cách Livestream nhiều người xem kể trên, phần mềm marketing tăng mắt xem đang được nhiều người lựa chọn. Công cụ này giúp chia sẻ livestream tự động hàng loạt, tăng số lượng người xem nhanh chóng. Từ đó giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Trải nghiệm tính năng tuyệt vời của phần mềm Ninja Share Livestream trong video dưới đây:
Một số tính năng nổi bật của phần mềm tăng view – share livestream là:
- Tăng mắt xem livestream nhanh chóng, tạo độ tin cậy với khách hàng và cộng động
- Tự động tương tác bài viết/nhóm trước và sau share trên nhiều tài khoản cùng lúc
- Tham gia nhóm nhanh chóng theo từ khóa tìm kiếm và danh sách UID
- Tự động share livestream kèm caption, spin nội dung, không giới hạn số lượt chia sẻ lên các nhóm theo nhu cầu
- Tự động mời bạn bè xem livestream
Các cách livestream nhiều người xem giúp gia tăng tỷ lệ đơn hàng và nâng cao thương hiệu. Trong đó, việc sử dụng phần mềm marketing hỗ trợ vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa giúp đảm bảo hiệu quả công việc.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0