Livestream đang là hình thức tiếp cận khách hàng mới trong mùa dịch. Khi mà các nền tảng Facebook, Youtube, Tiktok… đã tích hợp sẵn tính năng này từ rất lâu. Thì gần đây Zalo – MXH của người Việt cũng đã cập nhật tính năng này lên nền tảng của mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách để làm việc này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách live stream trên zalo và những tác dụng mà việc này mang lại. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Phát livestream trên Zalo là gì?
Livestream trên zalo là hình thức mới giúp các chủ shop, doanh nghiệp hướng tới trong thời gian gần đây. Đây là hình thức truyền tải hình ảnh đến người xem theo thời gian thực. Khi mà có thể tương tác với nhau trong quá trình phát trực tiếp.
Tính năng này được Zalo phát triển giống với các tính năng của Facebook, Tiktok, Youtube,… Tuy nhiên nó cũng sở hữu các điểm nổi bật hơn so với các nền tảng khác:
- Buổi phát trực tiếp được tổ chức trong nhóm Chat. Điều này hoàn toàn khác so với trực tiếp trên trang cá nhân, story, fanpage,… mà nhiều mạng xã hội khác đang làm.
- Chỉ các thành viên trong nhóm chat mới có thể tham gia buổi livestream. Điều này hoàn toàn khác với nền tảng khác, khi ai cũng sẽ có thể thấy được buổi live stream
II. Lợi ích của việc livestream bán hàng trên Zalo
So với hình thức, nhắn tin hay gọi điện trên nền tảng zalo để chăm sóc khách hàng. Thì đây là hình thức mới, giúp bạn tối ưu hơn trong việc bán hàng trên Zalo. Một số lợi ích to lớn như sau:
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng trực tiếp. Mỗi nhóm bán hàng có từ vài trăm đến tối đa là hàng nghìn thành viên. Từ đó khi livestream tại đây sẽ tiếp cận được hàng nghìn khách hàng trong nhóm chat.
- Tối ưu hóa hiệu quả bán hàng. Thành viên nhóm chat không có thời gian để xem trực tiếp, thì có thể chọn hình thức xem lại. Hệ thống của Zalo sẽ lưu và tự động gửi lại Video trong nhóm chat, khi xử lý xong. Người mua hàng có nhu cầu có thể tìm lại và xem
- Nâng cao sự chủ động cho người bán. Bất kỳ lúc nào, khi bạn muốn, thích đều có thể tổ chức livestream trên zalo. Hơn thế, khi live trong nhóm chat thường sẽ không bị kiểm duyệt gắt gao.
- Gia tăng sự tin tưởng với khách hàng: Việc được xem trực tiếp sản phẩm và cảm nhận gia tăng niềm tin với người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ.
III. Cách live stream trên zalo đơn giản nhất
Với những lợi ích mang lại, người kinh doanh online trên zalo nên tham khảo cách phát trực tiếp livestream trên nhóm zalo. Người dùng lưu ý, hiện Zalo chỉ cho phép thực thực hiện livestream group zalo trên điện thoại. Bạn cần chủ động chuẩn bị thiết bị phù hợp trước khi thực hiện.
Các bước để livestream trên zalo cụ thể như sau:
– Đầu tiên: Truy cập vào ứng dụng Zalo, sau đó chọn nhóm Zalo mà bạn muốn phát trực tiếp.
– Bước 2: Ấn chọn biểu tượng dấu ba chấm ở phần khung chat => Ấn chọn “Livestream”
– Bước 3: Tiếp tục chọn “Bắt đầu phát” => Màn hình chuyển đến giao diện livestream
- Trên phần khung livestream group zalo sẽ hiển thị thời gian live và số người xem
- Tương tác người xem với livestream (ltym, like, giận dữ…) cũng được cập nhật nhật liên tục trên giao diện chính.
- Những người tham gia có thể bình luận trao đổi ngay dưới khung chat livestream.
Video livestream trên nhóm bạn vừa thực hiện được lưu và gửi lại trên nhóm sau khi live kết thúc. Thành viên khác trong nhóm có thể xem lại buổi phát trực tiếp đó.
Bên cạnh livestream, để kinh doanh trên zalo đạt hiệu quả cao bạn có thể tham khảo sử dụng các phần mềm nuôi nick zalo, phần mềm marketing zalo tự động.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0