I. Kịch bản livestream mỹ phẩm thu hút người xem.
Kịch bản livestream mỹ phẩm là gì? Kịch bản live stream mỹ phẩm là tổng thể mọi yếu tố liên quan đến buổi livestream như: nội dung, hình ảnh, dụng cụ, sản phẩm bán hàng, người dẫn livestream…. Do đó, chủ shop cần chuẩn bị chu đáo từng yếu tố liên quan để buổi livestream đạt được kết quả cao nhất.
Bước 1: Những thứ cần chuẩn bị trước khi Livestream
Trước khi diễn ra buổi Livestream, bạn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ các yếu tố sau:
- Khi lên kịch bản livestream mỹ phẩm, bạn nên lựa chọn các sản phẩm mình muốn giới thiệu và trưng bày lên trên một chiếc bàn nhỏ xinh.
- Kiểm tra dụng cụ quay phim: bao gồm điện thoại, camera, máy tính, nguồn truyền internet, đèn điện, máy chiếu ánh sáng (nếu cần), giá đỡ sản phẩm…
- Kiểm tra góc máy quay phù hợp để bắt chọn hình ảnh sản phẩm sắc nét nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra phần âm thanh để giao tiếp, tương tác với khách hàng.
- Setup livestream chuyên nghiệp, đẹp, sạch sẽ: yếu tố này giúp ghi điểm với người xem và giữ chân khách hàng lâu dài.
- Đừng quên tập diễn trước để tăng sự tự tin khi vào buổi livestream trực tiếp với khách hàng.
- Mặt hàng bạn bán là sản phẩm làm đẹp. Vì vậy bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng xinh xắn và có thể mặc những bộ váy áo sexy.
Bước 2: Lên nội dung kịch bản livestream mỹ phẩm
Nội dung kịch bản livestream là những câu nói giới thiệu sản phẩm, là lời chào hàng hay, là cách tương tác qua lại với khách hàng.Bạn cần lên nội dung kịch bản livestream chu đáo theo các yếu tố sau:
- Chuẩn bị các câu hỏi liên quan đến từng sản phẩm để tạo tương tác với khách hàng.
- Lên nội dung mẫu lời chào hàng hay khiến khách hàng không thể từ chối.
- Chuẩn bị các câu nói hay về sản phẩm, giúp kích thích sự quan tâm và mua hàng.
- Hiểu rõ thông tin chi tiết về sản phẩm để giải đáp các câu hỏi của người xem một cách chuyên nghiệp.
- Ngoài ra, bạn cần tích hợp những câu nói hay khi livestream để tạo cảm hứng cho khách hàng.
Bước 3: Thông báo thời gian Livestream cụ thể
Sau khi đã lên được kế hoạch cho buổi livestream, Bạn cần lựa chọn khung giờ livestream hiệu quả và thông báo tới mọi người trước 8-12h trước khi buổi livestream diễn ra.
Một số lưu ý khi bạn đăng tải thông báo buổi livestream tới khách hàng:
- Hình ảnh bài viết đẹp, thể hiện rõ ràng nội dung của buổi livestream.
- Tiêu đề bài viết ngắn gọn, mang tính kích thích người xem: Giảm giá, sale 0 đồng…
- Nội dung bài viết mang tính chất kêu gọi mọi người xem Livestream đúng giờ để nhận được những phần quà hấp dẫn.
Bước 4: Thực hiện trực tiếp kịch bản livestream mỹ phẩm
Mọi thứ chuẩn bị đã chu đáo. Giờ là lúc bạn cần thể hiện được sự tự tin, một tinh thần sảng khoái để có thể giao tiếp với người xem một cách tự nhiên, chuyên nghiệp nhất. Bạn nên kết hợp các yếu tố sau trong buổi livestream để tăng view livestream, tăng tương tác hiệu quả:
- Tích hợp những câu nói hay về sản phẩm để thu hút, đánh vào tâm lý người xem.
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi như mua 1 được 2 hoặc sale 50% cho những khách hàng đang xem Livestream và để lại tương tác.
- Bạn có thể bán giá rẻ hơn các shop khác để đổi lại tỷ lệ chốt đơn cao và tích hợp được tệp khách hàng tiềm năng bền vững.
- Tạo ra các trò chơi mini game trao thưởng, tặng quà xuyên suốt quá trình livestream.
- Khi thực hiện kịch bản Livestream mỹ phẩm, bạn nên giới thiệu đây đều là những mặt hàng mới, với nhiều tính năng nổi trội, số lượng có hạn để kích thích khách chốt đơn ngay.
- Sử dụng các phần mềm chia sẻ livestream để tăng mắt livestream, tạo hiệu ứng đám đông, thu hút khách mua hàng.
Bước 5: Kết thúc buổi Livestream bán hàng
Khi chuẩn bị kết thúc buổi kịch bản livestream mỹ phẩm, đừng quên cảm ơn tới những người đang xem livestream của bạn. Đồng thời, hẹn gặp mọi người ở các buổi Livestream tiếp theo với những sản phẩm mới với ưu đãi cực khủng.
II. Giải pháp để bán hàng livestream hiệu quả
Nắm bắt xu thế kinh doanh online ngày càng phát triển. Phần mềm bán hàng livestream được đánh giá là công cụ đắc lực giúp chủ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Trên thực tế, hiệu suất bán hàng của bạn sẽ được x5, thậm chí x10 lần khi sử dụng các công cụ marketing online này.
– Phần mềm chia sẻ livestream: Công cụ hỗ trợ chia sẻ livestream tự động kèm caption, tăng mắt người xem livestream tạo độ tin cậy với khách hàng. Do được trang bị sẵn cơ chế chống khóa, kháng spam tự động nên hiệu quả share luôn ở mức cao nhất với chi phí thấp nhất.
– Phần mềm phát lại livestream: Tự động phát lại video livestream bất kỳ theo yêu cầu của người dùng. Cho phép người dùng lên lịch phát lại đồng thời trên nhiều tài khoản. Tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí livestream cho doanh nghiệp.
– Phần mềm chốt đơn livestream: Phần mềm quét comment trên livestream theo thời gian thực tự động. Bạn vừa livestream và có thể bán hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, chủ shop có thể dễ dàng lọc đơn và chốt đơn theo cú pháp sản phẩm, theo số điện thoại, email nhanh chóng.
Nội dung bài viết trên là những chia sẻ với các bạn cách lên kịch bản livestream mỹ phẩm Đồng thời đưa ra giải pháp để doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn. Nếu như bạn gặp khó khăn cho việc tăng tỷ lệ đơn hàng khi Livestream thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0