Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho tất cả các hình thức quảng cáo ngay dưới đây nhé!
Dịch Vụ Marketing Online tại Phần mềm Ninja:
Dịch Vụ Digital Marketing | Dịch Vụ Digital Marketing | Dịch Vụ Quảng Trực Tuyến |
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook quan trọng như thế nào?
Để bài quảng cáo hiển thị đúng như ý muốn, đạt hiệu quả quảng cáo tối ưu thì kích thước ảnh quảng cáo là vô cùng quan trọng. Một hình ảnh có kích thước chuẩn với Facebook mang tới những lợi ích như:
Xem Thêm: Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất
– Tiết kiệm thời gian trong thao tác thiết kế hình ảnh
– Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau cho hình ảnh chất lượng rõ nét nhất
– Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn sẽ không vi phạm chính sách của Facebook, giúp giảm chi phí quảng cáo từ 30 – 70%
– Hình ảnh thiết kế đẹp mắt, đúng kích thước giúp truyền tải thông điệp và dễ dàng tiếp cận với khách hàng
– Giúp tối ưu chi phí quảng cáo, tăng sự tương tác từ khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
Xem Thêm: Landing Page là gì? Website Landing Page khác gì với Website thường?
– Giúp mẫu quảng cáo thu hút hơn, tăng sự chuyên nghiệp của thương hiệu.
Các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2022
Dựa theo mục đích của chiến dịch quảng cáo là gì mà sẽ có những kích thước phù hợp riêng cùng những bố cục ảnh khác nhau. Sau đây là toàn bộ các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất:
Kích thước ảnh đăng quảng cáo trên Facebook.
Các nhà quảng cáo có thể lựa chọn những kích thước phù hợp cho bài viết của mình theo những con số sau đây:
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 4 hình vuông
Với những bài quảng cáo bán danh mục nhiều mặt hàng, cần thể hiện từ 4 ảnh trở lên thì bố cục hình vuông với 4 ảnh vuông là phù hợp nhất vì đây chính là kích thước tiêu chuẩn của Facebook, đảm bảo cho ra bố cục đẹp, hình ảnh hiển thị rõ nét và đầy đủ trên khung hình.
Kích thước chuẩn: Bắt buộc 4 hình đầu tiên phải là 900 x 900 pixel, các hình tiếp theo thì có thể có kích thước khác miễn làm sao thể hiện được hình ảnh sinh động, chất lượng cao, dễ thu hút người dùng.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình dưới
Với 4 hình trở lên cũng có thể sắp xếp theo bố cục 1 hình ngang bên trên và 3 hình vuông ở dưới. Kích thước ảnh ngang là 900 x 603 pixel, 3 ảnh vuông bên dưới có kích thước 900 x 900 pixel. Sau đó nếu còn các ảnh khác thì bạn có thể thêm vào với kích thước tùy ý, nhưng lưu ý rằng hình ảnh cần rõ nét, chất lượng cao và làm nổi bật được nội dung cần truyền tải.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh
Vẫn là bố cục cho 4 hình trở lên, loại bố cục này rất phổ biến và thường được dùng để làm nổi bật ảnh đầu tiên ở bên phải, sau đó những ảnh còn lại sẽ có hình vuông nhỏ ở bên trái có tác dụng hỗ trợ cho ảnh chính. Để quảng cáo Facebook hiển thị đúng với bố cục trên thì người quảng cáo cần chú ý kích thước ảnh như sau:
– Ảnh dọc: 598 x 900 pixel
– 3 ảnh nhỏ vuông bên phải: 900 x 900 pixel
– Các ảnh còn lại có thể chỉnh kích thước tùy ý, miễn sao ảnh đẹp và rõ nét.
Xem Thêm: Marketing Automation là gì? Những điều cần biết về Marketing Automation
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới
Đây là bố cục dành cho 3 ảnh, trong đó ảnh trên nằm ngang và 2 ảnh nhỏ vuông sẽ ở bên dưới với kích thước:
– Ảnh nằm ngang: 900 x 452 pixel
– 2 ảnh bên dưới: 900 x 900 pixel
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh
Cũng là bố cục cho quảng cáo có 3 ảnh, bạn sẽ sử dụng hình ảnh có kích thước:
– Ảnh dọc: 448 x 900 pixel
– 2 ảnh nhỏ bên phải: 900 x 900 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2 hình nằm ngang
Với bố cục dành cho các quảng cáo có 2 ảnh thường được dùng là 2 hình nằm ngang, 1 bên trên, 1 bên dưới và có kích thước bằng nhau là 900 x 452 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2 hình đứng
Tương tự như bố cục trên, ở đây bài quảng cáo cũng chỉ có 2 ảnh, 1 bên phải và 1 ở bên trái với kích thước giống nhau là 900 * 900 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chỉ có 1 hình duy nhất
Nếu bài quảng cáo chỉ muốn tập trung vào một thông điệp chính thì có thể lựa chọn sử dụng 1 hình duy nhất với 2 kích thước: 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.
Sử dụng ảnh có độ phân giải cao, hiển thị một cách đơn giản, sinh động và thu hút cũng hỗ trợ truyền tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả..
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo hình thức quảng cáo
Dựa theo hình thức quảng cáo sẽ có những kích thước ảnh/video khác nhau phù hợp với từng hình thức và mục tiêu tiếp thị. Sau đây là những kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook phân theo hình thức:
Facebook Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền Facebook
Đối với một doanh nghiệp, định dạng quảng cáo bằng chuyền là lựa chọn tối ưu để giới thiệu quảng bá thương hiệu khi tích hợp sẵn cho cả hình ảnh và video trên mọi vị trí quảng cáo của Carousel. Điều này không chỉ giúp cho quảng cáo hiển thị được hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh từ màu sắc, chuyển động video cho tới những thông tin quan trọng được gói gọn đầy đủ, thuyết phục khách hàng mục tiêu. Ngoài ra định dạng quảng cáo băng chuyền có thể hiển thị trên 6 vị trí khác nhau:
– Trong Inbox của Messenger
– Phía bên phải trang chủ Facebook
– Từ thị trường Facebook
– Từ nguồn cấp dữ liệu Facebook (ảnh và video)
– Trên các bài viết xuất hiện bất chợt khi lướt Facebook
– Vị trí biểu ngữ và các quảng cáo xen kẽ.
Và với mỗi vị trí sẽ có một vài khác biệt về kích thước cho quảng cáo hình ảnh và video, cụ thể các thông số kỹ thuật như sau:
- Đối với quảng cáo băng chuyền bằng hình ảnh:
– Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1 với kích thước tối thiểu 1080 x 1080 pixel
– Chiều rộng và chiều cao ít nhất là 600 pixel
– Đối với Inbox trong Messenger có chiều rộng/chiều cao tối thiểu là 254 x 133 pixel
– Kích cỡ hình ảnh tối đa không được vượt quá 30MB
– Nên để định dạng ảnh JPG hoặc PNG
– Đặt từ 2-10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel
– Tỷ lệ văn bản trên hình ảnh quảng cáo phải dưới 20%
- Đối với quảng cáo băng chuyền bằng video:
– Độ phân giải 1080 x 1080 được đề xuất cho chất lượng video tốt nhất
– Thời lượng video tối đa 240 phút
– Định dạng video nên chọn .MP4 hoặc .MOV
– Tệp video có kích cỡ không quá 4GB
– Đặt từ 2-10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel
– Tỷ lệ văn bản trên hình ảnh thu nhỏ từ video quảng cáo phải dưới 20%
- Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo:
– Giới hạn ký tự trong văn bản: 125 ký tự
– Giới hạn ký tự trong tiêu đề: 40 ký tự
– Giới hạn mô tả liên kết: 20 ký tự
Facebook Right Column Ads – Quảng cáo Facebook bên cột phải
Đây là loại hình quảng cáo được đánh giá là có chi phí cho mỗi lần click chuột (CPC) cao nhất trong số các loại hình khác. Tức là hiệu quả do quảng cáo bên cột phải là cực kỳ tốt. Tuy nhiên có điểm hạn chế là quảng cáo này chỉ xuất hiện trên giao diện máy tính chứ không có trên các giao diện mobile.
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Right Column Ads:
– Kích thước đề xuất: 1200 x 628 pixel.
– Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16 hoặc 16:9 nhưng cắt thành tỷ lệ 1,91:1 với liên kết.
– Định dạng: JPG và PNG
– Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
– Hình ảnh không quá 20% text
Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo:
– Giới hạn của văn bản: 125 ký tự.
– Tiêu đề không quá: 25 ký tự.
– Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Facebook In-stream Video Ads – Quảng cáo video trong luồng
Một quảng cáo video trong luồng Facebook chỉ xuất hiện trong vòng từ 5-15 giây và có kích thước quảng cáo tiêu chuẩn. Các video nhanh – gọn – lẹ này được đánh giá có mức độ 70% người dùng xem hết video, cực kỳ phù hợp với những thương hiệu đang muốn mở rộng độ tiếp cận với người dùng.
- Yêu cầu kỹ thuật của video quảng cáo:
– Chọn độ phân giải cao nhất có thể
– Thời lượng: 5 – 15 giây
– Tỷ lệ thường gặp là 16:9 (từ 9:16 đến 16:9)
– Kích thước video không vượt quá 4GB
– Định dạng tốt nhất là .MP4 hoặc .MOV
– Cực kỳ khuyên dùng video có kèm âm thanh
– Hình thu nhỏ của video không vượt quá 20% text (văn bản)
- Yêu cầu về văn bản trong quảng cáo:
– Văn bản không vượt quá 125 ký tự
– Tiêu đề dưới 25 ký tự
– Mô tả liên kết dưới 30 ký tự
Facebook Instant Articles ads – Bài viết quảng cáo Facebook tức thời
Hình thức quảng cáo này giúp tải nhanh nội dung và hỗ trợ tương tác với người dùng thông qua ứng dụng Facebook với khả năng tích hợp cả hình ảnh và video
- Đối với ảnh quảng cáo:
– Đề xuất kích thước: 1200 x 1200 pixel
– Tỷ lệ ảnh từ 9:16 đến 16:9, với liên kết sau đó cắt thành 1,91:1
– Chiều rộng và chiều cao phải hơn 600 pixel
– JPG và PNG là định dạng tốt nhất
– Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh
- Đối với quảng cáo bằng video:
– Video nên để ở độ phân giải cao nhất
– Tỷ lệ video từ 9:16 đến 16:9
– MP4 và .MOV. là định dạng được lựa chọn
– Video không được vượt quá 4GB và có thời lượng phải ngắn hơn 240 phút.
– Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh thu nhỏ của video
- Yêu cầu về văn bản:
– Tiêu đề không quá 25 ký tự
– Mô tả liên kết không quá 30 ký tự
Facebook Feed Ads – Quảng cáo video trên Feed
Đây là một loại hình quảng cáo mới gần đây được Facebook phát triển, loại quảng cáo này sử dụng việc chia sẻ những hình ảnh và video ngắn với âm thanh hấp dẫn và câu chuyện sống động để thu hút người xem. Lưu ý, với quảng cáo video trên Feed bạn không thể chọn mục tiêu quảng cáo danh mục sản phẩm.
- Đối với hình ảnh quảng cáo trên Feed:
– Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
– Tỷ lệ ngang 16:9, chân dung 9:16, (1,91:1)
– Định dạng tối ưu: JPG và PNG
– Chiều rộng và chiều cao không nhỏ hơn 600 pixel
– Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong khung hình
- Yêu cầu với ký tự quảng cáo:
– Văn bản ít hơn 125 ký tự
– Tiêu đề không quá 25 ký tự
– Mô tả liên kết không quá 30 ký tự
- Đối với video quảng cáo trên Feed:
– Hãy chọn video có độ phân giải cao nhất
– Có 2 dạng kích thước: 600 x 600 (1:1) hoặc 600 x 315 (1.9:1)
– Video không vượt quá 4GB và thời lượng tối đa là 240 phút
– Nhiều lựa chọn cho định dạng video: .MP4, .MOV, .Gif,…
– Tỷ lệ khung hình: ngang 16:9, chân dung 9:16, vuông 1:1, dọc 2:3 hoặc 4:5
- Yêu cầu với ký tự quảng cáo:
– Văn bản ít hơn 125 ký tự
– Tiêu đề không quá 25 ký tự
– Mô tả liên kết không quá 30 ký tự
Facebook Marketplace Ads
Marketplace chính là trung tâm thương mại online trên chính Facebook với vô vàn các mặt hàng được giới thiệu và ai cũng có thể dễ dàng trở thành người bán trên Marketplace. Chạy quảng cáo trên Marketplace có cả định dạng ảnh và video, phù hợp với doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng mua sản phẩm hoặc thúc đẩy khách hàng vào trang chủ của mình để biết thêm thông tin sản phẩm.
- Đối với hình ảnh quảng cáo trên Marketplace:
– Kích thước tối ưu: 1200 x 1200 pixel
– Chiều rộng và chiều cao không nhỏ hơn 600 pixel
– Định dạng tối ưu: JPG và PNG
– Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 với liên kết)
– Hình ảnh không vượt quá 20% text
- Đối với video quảng cáo trên Marketplace:
– Video nên để ở độ phân giải cao nhất
– Tỷ lệ video từ 9:16 đến 16:9
– MP4 và .MOV. là định dạng được lựa chọn
– Video không được vượt quá 4GB và có thời lượng phải ngắn hơn 240 phút.
– Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh thu nhỏ của video
- Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo trên Marketplace:
– Văn bản giới hạn 125 ký tự
– Tiêu đề ít hơn 25 ký tự
– Mô tả liên kết không quá 30 ký tự
Quảng cáo Audience Network, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
- Đối với hình ảnh quảng cáo trên Audience Network:
– Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
– Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 254 pixel và 133 pixel
– Định dạng tối ưu: JPG và PNG
– Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 với liên kết)
– Hình ảnh không vượt quá 20% text
- Đối với video quảng cáo trên Audience Network:
– Video nên để ở độ phân giải cao nhất
– Tỷ lệ video từ 9:16 đến 16:9
– MP4 và .MOV. là định dạng được lựa chọn
– Video không được vượt quá 4GB
– Thời lượng video:10 giây – 121 giây
– Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh thu nhỏ của video
- Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo:
– Văn bản giới hạn 125 ký tự
– Tiêu đề ít hơn 25 ký tự
– Mô tả liên kết không quá 30 ký tự
Sponsored Message Ads – Quảng cáo tin nhắn
Trang fanpage của bạn đã từng có khách hàng tương tác, đây được gọi là các khách hàng cũ. Bạn muốn remarketing họ thì có thể sử dụng hình thức quảng cáo tin nhắn này để tương tác lại. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là chỉ có thể hướng tới đối tượng khách cũ, chỉ có dạng ảnh và không mở rộng được ra nhiều khách mới.
- Đối với hình ảnh quảng cáo trên quảng cáo tin nhắn:
– Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
– Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 254 pixel và 133 pixel
– Định dạng tối ưu: JPG và PNG
– Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 với liên kết)
– Hình ảnh không vượt quá 20% text
- Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo tin nhắn:
– Văn bản giới hạn 125 ký tự
– Tiêu đề ít hơn 25 ký tự
– Mô tả liên kết không quá 30 ký tự
Messenger Home Ads
Quảng cáo Messenger Home Ads xuất hiện ngay giữa các cuộc hội thoại trên trang chủ ứng dụng Facebook Messenger dưới dạng hình ảnh và chỉ có trên bản mobile.
- Đối với hình ảnh quảng cáo trên Messenger:
– Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
– Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 254 pixel và 133 pixel
– Định dạng tối ưu: JPG và PNG
– Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 kèm link)
– Hình ảnh không vượt quá 20% text
- Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo Messenger:
– Văn bản giới hạn 125 ký tự
– Tiêu đề ít hơn 25 ký tự
Quảng cáo Collection Facebook
Collection Facebook xuất hiện trong Facebook Feeds và có cả ảnh bìa hoặc video với mục đích là thu hút khách hàng click vào trang chủ để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và thương hiệu.
- Đối với hình ảnh quảng cáo trên Collection Facebook:
– Rộng và cao: tối thiểu 600 pixel
– Tỷ lệ vuông 1:1 hoặc ngang 16:9
– Kích thước hình ảnh tối đa 30MB
– Định dạng tối ưu: JPG và PNG
– Hình ảnh không vượt quá 20% text
- Đối với video quảng cáo trên Collection Facebook:
– Độ phân giải tối thiểu:1200 x 628 pixel.
– Định dạng tối ưu: .MP4 và .MOV.
– Kích thước video không vượt quá 4GB
– Thời lượng khuyên dùng: dưới 2 phút và tối đa là 120 phút
– Hình thu nhỏ video không vượt quá 20% text
- Yêu cầu về ký tự:
– Văn bản không nhiều hơn 90 ký tự
– Tiêu đề không quá 25 ký tự
Facebook Stories Ads
Stories trên Facebook hiện nay cũng đang rất phổ biến. Quảng cáo trên Stories thường là những hình ảnh được hiển thị tầm 5 giây hoặc những video tối đa 15 giây. Các quảng cáo được đăng sẽ chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ đồng hồ.
- Đối với hình ảnh quảng cáo trên Facebook Stories:
– Kích thước ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn: 1080 x 1920 (để trống 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng để thêm call-to-action)
– Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16
– Định dạng tối ưu: JPG và PNG
– Hình ảnh không vượt quá 20% text
- Đối với video quảng cáo trên Facebook Stories:
– Dùng video gốc có độ phân giải cao nhất
– Tỷ lệ khung hình từ 1,91 đến 9:16
– Để trống 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng để thêm call-to-action
– Định dạng nên dùng: .MP4 hoặc .MOV
– Kích thước video không vượt quá 4GB
– Thời lượng video tối đa: 15 giây
– Hình thu nhỏ video không vượt quá 20% text (giữ văn bản trong phạm vi 1080 x 1420 pixel)
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0