Làm sao để đưa ra giá bán quần áo sỉ, lẻ vừa dễ cạnh tranh vừa tối ưu lợi nhuận? Liệu kinh doanh quần áo có lãi không? Trong bài viết hôm nay, phần mềm Ninja sẽ gợi ý cho chủ shop cách tính giá bán lẻ quần áo chuẩn nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!
I. Kinh doanh quần áo có lãi không?
Sau khi đã nắm rõ phần lợi nhuận đã được đề cập trong bài viết, chúng ta sẽ tiếp tục với câu hỏi liệu kinh doanh quần áo có lãi không? Vậy bạn nghĩ câu trả lời sẽ là gì?
1. Kinh doanh quần áo có lãi không?
Mỗi ngành nghề đều mang lại những cơ hội và thách thức riêng, và ngành quần áo cũng không ngoại lệ. Lợi thế của ngành may mặc là nhu cầu sử dụng luôn cao và diễn ra thường xuyên. Mọi người đều cần phải mặc quần áo, điều này là một ưu điểm mà ít ngành nghề nào cũng có. Do đó, kinh doanh quần áo có thể dễ dàng có lãi hơn so với nhiều ngành khác.
Tuy nhiên, không ít người đã thất bại khi khởi nghiệp trong lĩnh vực này do thiếu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Đây là vấn đề mà những người mới vào nghề thường gặp phải. Họ thiếu những chuẩn bị cần thiết hoặc đôi khi gặp may mắn không đủ. Thậm chí, không chỉ là không có lãi mà còn gặp phải thất bại nặng nề.
Tuy vậy hoàn toàn có thể sinh lời nếu bạn có kinh nghiệm kinh doanh quần áo, biết cách tính toán, cân nhắc chi phí và có những chiến lược kinh doanh cụ thể và rõ ràng. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội để thành công.
2. Lãi của việc kinh doanh quần áo được tính thế nào?
Nếu bạn kinh doanh quần áo qua cửa hàng hoặc shop, bạn cần tóm tắt tất cả các chi phí liên quan đến hoạt động kinh doanh. Bao gồm cả thuế nếu bạn phải nộp thuế thu nhập. Công thức đơn giản để tính toán lợi nhuận từ kinh doanh quần áo như sau:
Lợi nhuận ròng (lãi) = Tổng doanh thu (số tiền thu vào) – tổng chi phí (số tiền chi ra bao gồm giá vốn nhập vào những khoản chi phí khác)
Trong đó:
– Doanh thu là phần giá bán sản phẩm cao hơn giá vốn mà bạn đã bỏ tiền ra để nhập sản phẩm.
– Chi phí là phần chi tiêu đã sử dụng phục vụ cho mục đích bán hàng, phần chi phí sẽ tính cả thuế và phần tiền đã vay để kinh doanh.
>>> Xem thêm: Cách làm trang Facebook bán hàng nhiều người theo dõi
II. Kinh doanh quần áo như thế nào để có lãi?
Dù quần áo là sản phẩm được sử dụng phổ biến, nhưng nhiều người đã gặp khó khăn và thất bại trong kinh doanh, rủi ro khi mở shop quần áo, đồng thời phải chịu tổn thất tài chính đáng kể. Vì vậy, để tạo ra lợi nhuận từ kinh doanh quần áo, có một số vấn đề bạn cần phải chú ý.
1. Khảo sát và tìm thị trường ngách
Thị trường ngách là thuật ngữ chỉ một phần nhỏ của thị trường, chứa đựng các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Đối với những người mới bắt đầu, đây có thể là lựa chọn lý tưởng để kinh doanh quần áo có lãi.
Thường khi bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, bạn sẽ gặp hạn chế về nguồn lực so với các đối thủ. Do đó, nếu bạn chọn ngay các thị trường lớn, bạn sẽ phải đối đầu với những người đã hoạt động trong ngành từ lâu, có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc hơn. Điều này có thể khiến cho hoạt động kinh doanh của bạn gặp nhiều khó khăn và dễ thất bại trong việc cạnh tranh.
2. Quyết định mẫu mã và chất lượng
Mẫu mã đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc. Ví dụ, khi bạn thấy một quảng cáo quần áo trên Facebook, bạn thường chỉ quan tâm và dừng lại để xem nếu mẫu mã của nó hấp dẫn bạn.
Sau đó, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định liệu khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn hay không. Đặc biệt, với xu hướng tiêu dùng thông minh ngày nay, người mua hàng đặc biệt quan tâm đến chất lượng và coi đây là yếu tố hàng đầu khi quyết định mua sắm.
3. Chương trình khuyến mãi ảnh hưởng đến khả năng sinh lợi nhuận
Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, và tặng quà là một cách giúp thương hiệu của bạn gần gũi hơn với khách hàng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn khi mua hàng.
Tuy nhiên, để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, không chỉ dựa vào giá cả hay các chương trình khuyến mãi mà còn phải dựa vào chất lượng sản phẩm. Việc áp dụng các chương trình khuyến mãi cũng như những câu nói hay về chất lượng sản phẩm có thể giúp bạn thu hút được khách hàng mới và làm cho việc kinh doanh shop quần áo có lãi trở nên dễ dàng hơn.
4. Ứng dụng các giải pháp Marketing online
Các mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ trở thành “mỏ vàng” cho việc quảng cáo và bán hàng đặc biệt là đối với những người kinh doanh quần áo mới bắt đầu với nguồn vốn hạn chế. Việc sử dụng phần mềm quảng cáo là rất quan trọng và là một trong những kinh nghiệm cần biết đối với người mới bắt đầu kinh doanh quần áo.
Cụ thể, bạn có thể lựa chọn sử dụng các công cụ marketing online sau:
– Phần mềm quảng cáo Facebook: Với gần 3 tỷ người dùng, shop quần áo của bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng tool nuôi facebook trên điện thoại và mở rộng tệp khách hàng, đăng bài tự động lên các nhóm và trang cá nhân… để tạo niềm tin với khách hàng.
– Phần mềm quảng cáo Zalo: Phần mềm này giúp tăng khách hàng tiềm năng và tương tác hiệu quả trên Zalo, quản lý bán hàng trên OA và Profile. Cũng như phân quyền nhân viên và quản lý báo cáo công việc bán hàng trên Zalo một cách khoa học.
– Phần mềm tăng tương tác Tiktok: Tiktok là mạng xã hội chia sẻ video ngắn được giới trẻ yêu thích. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để tăng tương tác và follow trên Tiktok, thu hút sự chú ý của người dùng đến sản phẩm quần áo của bạn.
5. Kết hợp các hình thức bán hàng online và mở shop quần áo
Khi số vốn còn ít, bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng sản phẩm và bán trên Zalo, Facebook. Có nhiều cách tiếp cận khách hàng như quảng cáo, tăng like, chia sẻ để nhận ưu đãi, hoặc tham gia các mini game show nhận quà miễn phí. Đây là cách quảng cáo hiệu quả nhất cho các chủ shop kinh doanh.
Sau đó, bạn cũng nên tạo một website bán quần áo và bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo… để xây dựng thương hiệu riêng, tăng cường lòng tin của khách hàng.
6. Đưa ra mức giá phù hợp
Một số nhà kinh doanh quần áo gặp khó khăn trong việc tiếp thị sản phẩm của họ do giá cả chưa đủ cạnh tranh. Tình trạng này thường phổ biến đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu vì họ thiếu kiến thức rong việc phân tích đối thủ cạnh tranh.
Dù sản phẩm quần áo tại cửa hàng của bạn có đẹp đến đâu, nếu giá cả quá cao, khách hàng sẽ chỉ ngắm nhìn mà không mua. Vì vậy, việc đặt mức giá hợp lý là rất quan trọng để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.
7. Hạn chế tình trạng hàng tồn kho
Trường hợp này thường xảy ra đối với các nhà kinh doanh trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc nhập hàng. Đôi khi, tình trạng tồn kho bắt nguồn từ sự ham rẻ, mua số lượng lớn với hi vọng có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc nhập hàng quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng tồn kho cao, gây ra tình trạng kinh doanh quần áo không có lãi, thậm chí gánh vác lỗ vốn.
8. Tối ưu hóa các ưu đãi để thu hút khách hàng
Việc giảm giá sản phẩm cũng là một phần quan trọng mà các nhà kinh doanh quần áo nên xem xét cẩn thận. Điều này không có nghĩa là bạn không thể giảm giá sản phẩm, nhưng cần phải thực hiện một cách có mức độ.
Nếu sử dụng quá nhiều chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng, điều này không chỉ không tốt mà còn có thể gây ra tác động ngược. Khách hàng có thể loại bỏ tên cửa hàng của bạn khỏi danh sách nếu họ thấy rằng bạn không còn thực hiện các chương trình giảm giá nữa.
>>> Xem thêm: Phần mềm đăng bài bán hàng tự động trên Facebook
Kết luận
Dựa vào những điều đã được trình bày, hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm kiến thức để giải đáp thắc mắc về việc kinh doanh quần áo có lãi không. Hy vọng, một số công thức trong bài viết sẽ giúp các bạn tìm ra chiến lược giá bán lẻ quần áo phù hợp với cửa hàng của mình. Chúc các bạn thành công.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0