Trong kinh doanh hay bất kỳ hoạt động nào, luôn luôn đòi hỏi chúng ta phải có kinh phí lớn để thành công. Tuy nhiên, marketing 0 đồng – Zero Cost Marketing đã và đang định hình lại bộ mặt của marketing. Vậy marketing 0 đồng là gì? Cùng Ninja tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
I. Marketing 0 đồng là gì?
Marketing 0 đồng (Tiếng anh là Zero Cost Marketing). Đây là hình thức bán hàng dựa trên các nền tảng nhân sự, mạng xã hội có sẵn, không tiêu tốn chi phí bán hàng.
Hiểu một cách đơn giản hơn thì Marketing 0 đồng là:
– Tận dụng yếu tố mà shop/doanh nghiệp sẵn có. Đơn cử, thay vì phải chạy quảng cáo để marketing sản phẩm, doanh nghiệp sẽ đăng bài bán hàng trên các nền tảng xã hội nhiều người dùng miễn phí. Một số thì nuôi nhiều nick để tự seeding.
– Người bán tối giản hoặc loại bỏ hoàn toàn chi phí marketing cho việc tiếp thị sản phẩm và bán hàng.
II. Xu hướng marketing 0 đồng hiệu quả hiện nay
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của rất nhiều chủ shop/ doanh nghiệp. Với những yêu cầu về phong tỏa, giãn cách, hạn chế tiếp xúc đã làm cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm online. Nhiều tiểu thương và người kinh doanh đã chuyển sang bán hàng online và thanh toán bằng cách chuyển khoản. Điều này giúp khách hàng yên tâm mua sắm mà không lo dịch bệnh. Do đó, các kênh marketing online càng phát triển mạnh mẽ giúp người kinh doanh dễ dàng xây dựng chiến lược marketing cho shop/ doanh nghiệp của mình.
Dưới đây, Ninja sẽ tổng hợp lại cho bạn xu hướng marketing 0 đồng hiệu quả hiện nay. Cụ thể:
1. Marketing 0 đồng qua facebook
Marketing qua facebook là kênh được người kinh doanh online sử dụng phổ biến. Bán hàng trên facebook thực sự hiệu quả. Bạn cần phải tương tác nhiều với khách hàng bằng cách like, comment. Nếu không tương tác, khi bạn đăng bài lên facebook, họ sẽ không nhìn thấy do thuật toán hiển thị trên newfeed của facebook ngày càng thắt chặt. Xu hướng marketing 0 đồng hiệu quả hiện nay trên facebook là:

– Xây dựng kênh bán hàng qua facebook
– Tương tác với bài đăng của bạn bè trước khi kinh doanh
– Xây dựng các mối quan hệ với khách hàng
– Kết bạn đúng khách hàng tiềm năng
Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn hãy tuân thủ quy tắc 1:5. Quy tắc 1:5 tức là, 1 ngày bạn đăng không quá 5 lần. Trong đó, 4 bài tạo ra giá trị cho người đọc, 1 bài có nội dung bán hàng.
Để tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng, bạn nên tham khảo các công cụ Marketing để gia tăng hiệu suất bán hàng trên facebook:
– Phần mềm nuôi nick facebook: Giúp chăm sóc và quản lý nguồn nick số lượng lớn hoàn toàn tự động. Cho phép bạn nuôi và chăm sóc hàng trăm, hàng nghìn tài khoản facebook cùng lúc.
– Phần mềm phát lại livestream: Phần mềm tự động thiết lập chạy và auto phát lại hàng trăm lần video Livestream nhanh chóng trên bất kỳ tài khoản nào, giúp bạn tiết kiệm chi phí.
2. Marketing 0 đồng trên kênh youtube
Youtube là kênh phổ biến mang lại hiệu quả cao trong hoạt động bán hàng, quảng cáo sản phẩm. Các hình thức marketing youtube cũng khá đa dạng. Với nhiều hình thức và ý tưởng khác nhau, đây là cơ hội cho các nhà bán hàng. Nếu các bạn gặp khó khăn về marketing trên kênh youtube, Ninja sẽ chia sẻ cho bạn cách marketing 0 đồng hiệu quả.

Để marketing trên youtube, bạn cần:
– Hiểu rõ thị trường, hiểu rõ chân dung khách hàng của bạn
– Lập ra bộ từ khóa mà khách hàng thường xuyên sử dụng tìm kiếm trên internet
3. Marketing 0 đồng bán hàng qua zalo
Bất kỳ ở đâu có người dùng, bạn đều có thể bán hàng và marketing cho sản phẩm của mình. Vì vậy, marketing bán hàng qua zalo là cách giúp chủ shop/ doanh nghiệp gia tăng doanh số trong mùa dịch này. Theo thống kê, số người dùng zalo tại Việt Nam đã lên đến 100 triệu người. Do vậy, đây là kênh bán hàng giúp bạn marketing 0 đồng tốt nhất vì:

– Mỗi số điện thoại chỉ được lập 1 tài khoản zalo nên độ tin cậy cao hơn các kênh khác.
– Tiếp cận khách hàng đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả.
– Gọi điện và nhắn tin miễn phí, giúp bạn chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm nuôi nick zalo để tăng tương tác cho tài khoản bán hàng. Nhờ đó, sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu cho mình.
4. Marketing trên TikTok
Marketing trên Tiktok là sử dụng ứng dụng Tiktok để quảng bán sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách hàng. Tiktok là mảnh đất màu mỡ và là xu hướng mạnh mẽ với nguồn khách hàng là người trẻ, có nhiều thời gian rảnh và sử dụng nhiều lần trong ngày.

Tiktok ngày càng phổ biến, nhiều thương hiệu đã bắt đầu lựa chọn kênh này để marketing cho sản phẩm của mình. Bạn cần có các video ngắn, nội dung thu hút với những bàn nhạc sinh động sẽ gây sự chú ý với người dùng nhanh hơn. Sau đây là một số mẹo giúp kênh Tiktok của bạn marketing 0 đồng hiệu quả:
– Đầu tiên, bạn tạo kênh Tiktok và thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh theo yêu cầu
– Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
– Biết sử dụng các công cụ thiết kế ảnh, video chuyên nghiệp
– Biết đăng bài vào khung giờ vàng để tiếp cận được nhiều người hơn
Bên cạnh các mẹo kể trên, người kinh doanh nên sử dụng các phần mềm quảng cáo tiktok để gia tăng độ uy tín cho kênh tiktok, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
5. Marketing quảng cáo thương hiệu qua Instagram
Cuối cùng, không thể kể đến marketing quảng cáo thương hiệu qua Instagram.
Marketing trên Instagram là quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng thông qua video và hình ảnh. Qua đây, chủ shop/ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn. Xu hướng marketing 0 đồng trên Instagram là:

– Xác định rõ sản phẩm và khách hàng mà bạn muốn bán
– Hình ảnh ấn tượng, video
– Tạo tệp đối tượng retarget
Bạn hãy sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm để thu hút sự quan tâm từ mọi người. Đặc biệt, Instagram được coi là mạng xã hội chia sẻ rất nhiều hình ảnh đẹp. Do đó, bạn cần phải chú trọng về hình ảnh của mình sao cho bắt mắt.
Mọi người thường nghĩ việc phát triển chiến lược marketing 0 đồng khá khó khăn. Nhưng thực tế, nó lại dễ dàng hơn rất nhiều. Khi tận dụng được marketing 0 đồng trong việc bán hàng online, chủ shop/ doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mới. Tùy vào nhu cầu và sản phẩm kinh doanh, bạn hãy tìm hiểu và sử dụng hình thức marketing phù hợp nhé.
Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm, đừng ngần ngại nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline/ Zalo: 0964 882 461 hoặc 088 9911 202
Facebook: Cao Huy Thuấn
Fanpage: Phần mềm NINJA
Youtube: Huy Thuấn – Marketing Online