Niche marketing là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị và kinh doanh mà ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú ý tới. Với người mới vào nghề, thuật ngữ này còn khá mới mẻ. Vậy nên trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn niche marketing là gì và cách làm thế nào để xác định niche marketing.
I. Giải đáp: Niche marketing là gì?
Niche marketing là gì nhận sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt những ai muốn gia nhập lĩnh vực Marketing. Theo đó, niche marketing là tiếp thị ngách, tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể, nhóm nhỏ, phân khúc chưa được phục vụ, có nhu cầu riêng biệt.
Thông qua việc tìm hiểu nhu cầu, cá tính, sở thích,… của từng nhóm khách hàng riêng lẻ, doanh nghiệp sẽ cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ. Ví dụ như thời trang big size,…
Lựa chọn thị trường ngách, doanh nghiệp sẽ có ít đối thủ cạnh tranh hơn. Từ đó tạo dựng được thương hiệu bền vững và chỗ đứng vững chắc trên thương trường.
>> Xem thêm: Khám phá Inbound Marketing từ A-Z chiến lược tiếp thị hấp dẫn
II. Ưu và nhược điểm của thị trường ngách
Khám phá ưu và nhược điểm của thị trường ngách, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn chiến lược phù hợp.
1. Ưu điểm của thị trường ngách
– Ít đối thủ cạnh tranh nên việc phát triển thương hiệu, sản phẩm dễ dàng hơn.
– Tối ưu chi phí do chỉ cần tập trung vào nhóm đối tượng cụ thể thay vì tiếp cận đại trà.
– Có những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhờ việc tập trung nghiên cứu nhóm đối tượng nhỏ dễ dàng.
– Trong thị trường ngách, bạn có khả năng tùy chỉnh sản phẩm và dịch vụ dựa trên phản hồi cụ thể từ khách hàng. Điều này giúp bạn cải thiện liên tục và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.
2. Nhược điểm của thị trường ngách
– Các doanh nghiệp nhỏ thường phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức khi phải cạnh tranh với đối thủ lớn khi họ gia nhập thị trường ngách.
– Khách hàng trong thị trường ngách có thể thay đổi nhu cầu của họ dưới tác động của các xu hướng mới. Điều này tạo ra sự thiếu ổn định trong thị trường ngách, làm cho thị trường có nguy cơ thu hẹp và thậm chí biến mất hoàn toàn.
II. Các bước marketing đến thị trường ngách
Với những ưu điểm vượt xa hạn chế, thị trường ngách vẫn được các doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn. Để thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả đến thị trường ngách, doanh nghiệp có thể áp dụng các bước sau đây:
1. Nghiên cứu kỹ lưỡng
Muốn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải tiến hành nghiên cứu cẩn thận. Bạn cần hiểu rõ về nhóm khách hàng mục tiêu và đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu của họ.
2. Dùng kênh tiếp thị hiệu quả
Mỗi nhóm đối tượng đều có những kênh tiếp thị khác nhau mà họ thường xuyên dùng để tìm kiếm thông tin. Thị trường ngách cũng vậy nên các doanh nghiệp cần tìm hiểu để nắm bắt chính xác. Một số kênh marketing thị trường ngách lý tưởng là marketing online, triển lãm, tổ chức sự kiện,…
>> Xem thêm: Influencer Marketing là gì? Hướng dẫn lập chiến lược về Influencer Marketing
3. Đưa ra thông điệp phù hợp
Căn cứ vào nhu cầu của khách hàng, giá trị độc đáo mà sản phẩm/dịch vụ mang lại, doanh nghiệp cần xây dựng thông điệp cốt lõi phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu. Có nhiều hình thức tiếp thị, tùy vào chiến lược mà mỗi doanh nghiệp sẽ ứng dụng phương pháp riêng.
Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn ưa chuộng hình thức marketing online, cụ thể là chạy quảng cáo. Do đó, nhu cầu nuôi nick facebook số lượng lớn, hàng loạt tăng cao. Cách nuôi nick facebook không bị checkpoint tự động qua đây cũng trở nên phổ biến. Chủ shop, doanh nghiệp muốn sở hữu hàng nghìn nick Trust, có thể áp dụng để gia tăng hiệu quả.
Những thông tin trong bài viết trên đây đã giúp bạn nắm rõ niche marketing là gì. Với chiến lược tiếp thị đúng đắn, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thành công, có lợi nhuận đáng kể.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0