I.Reach facebook là gì? Tổng quan về reach facebook
1. Reach facebook là gì?
Reach facebook là số lượng người dùng nhìn thấy bài viết của bạn dù họ có tương tác hay không. Ví dụ nếu bạn đăng nội dung và bài đăng của bạn được 50 người xem thì bạn có lượt reach là 50. Chỉ số này sẽ không có thời gian đó lường nhất định, vì vậy nếu muốn đánh giá chính xác thì bạn cần đo nó theo ngày, tháng hoặc năm.
Lượt reach khác với lượt tương tác và lượt hiển thị nên bạn cần nắm để không bị nhầm lẫn. Cụ thể:
- Lượt hiển thị = Reach x tần số ( Bài đăng được đưa đến cùng 1 người tới 3 lần thì bạn sẽ được tính 1 reach và 3 lượt hiển thị)
- Lượt reach liên quan mật thất đến độ tương tác. Reach cao thì lượt tương tác sẽ cao theo và ngược lại
2. Các loại reach facebook phổ biến
- Reach facebook/ads: Đây là chỉ số đo lường trong một chiến dịch quảng cáo facebook của bạn. Facebook sẽ hiển thị cho bạn chỉ số lượt reach và hiển thị theo trả phí và tự nhiên (organic) từ đó bạn sẽ đánh giá được hiệu quả quảng cáo.
- Reach facebook page/ trang cá nhân: Đây là các bài đăng bình thường mà không có quảng cáo trên fanpage hoặc trang cá nhân. Lượt reach ở những bài đăng này thường là tự nhiên hoặc qua các lượt chia sẻ của người dùng.
II. Cách tăng lượt reach facebook hiệu quả
Sau khi biết được reach facebook là gì thì hẳn bạn sẽ đặt câu hỏi làm sao để tăng lượt reach? Đây cũng là là trăn trở của nhiều marketer. Vậy việc tăng lượt reach facebook có khó không? Làm thế nào để tăng lượt reach organic thì bạn có thể tham khảo một số cách sau đây nhé.
1.Tạo những nội dung hữu ích cho người dùng.
Việc tạo những nội dung hữu ích cho người dùng là cách giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí để tăng lượt reach. Những nội dung hay sẽ giúp cho người dùng thấy thân thiện và tin tưởng sản phẩm dịch vụ của bạn hơn.
Bạn có thể dùng những mẫu content thu hút khách hàng để gây ấn tượng với người dùng. Khi gặp nội dung hữu ích họ có thể chia sẻ về trang cá nhân hay hội nhóm sẽ rất hiệu quả trong việc tăng reach cho trang của bạn.
Bạn cũng nên lưu ý một số tips để tạo ra nội dung hay như:
- Viết nội dung sáng tạo bắt trend. Ngoài việc chia sẻ thông tin bổ ích thì bạn cũng nên sáng tạo thêm những bài viết bắt trend mạng xã hội để tăng thêm độ thú vị cho trang. Một trang có nội dung vừa hay lại vừa sáng tạo sẽ giúp bạn giữ chân được người dùng.
- Đăng bài thường xuyên để facebook đánh giá tốt và phân phối trang của bạn đến người dùng nhiều hơn.
- Tạo ra các hội nhóm, cộng đồng có cùng quan tâm và thảo luận về những vấn đề liên quan đến trang của bạn.
2.Kéo reach về từ các nền tảng khác
Thay vì đăng bài theo cảm tính thì bạn có thể lựa chọn những khung giờ đăng tin hiệu quả trên facebook đã được đánh giá và thống kê. Trang uy tín Sprout Social đã nghiên cứu và đưa ra một số khung giờ vàng để đăng tin sau:
- Sáng từ 7h – 9h. Người dùng thường lên mạng xã hội để cập nhật thông tin đầu ngày
- Trưa từ 11h30 – 13h30. Thời gian nghỉ trưa và giải trí sau giờ làm việc buổi sáng
- Tối từ 20h – 22h. Giờ nghỉ ngơi sau khi ăn tối sẽ là thời điểm đăng bài hiệu quả để tăng lượt reach
- Đêm từ 22h – 24h. Đây là giờ giới trẻ thường online nhiều nhất. Bạn nên hướng đến tệp khách hàng có thói quen ngủ muộn như IT, dân thiết kế, giới trẻ…
4.Tối ưu hóa ngay sau khi đăng bài
Đại diện của facebook đã có khẳng định mới sau khi thay đổi thuật toán về lượt hiển thị của nền tảng này. Theo đó, lượt hiển thị sẽ tăng trên news feed nếu bài viết của bạn được người dùng khác tương tác nhiều. Vì thế để tăng reach bạn hãy tương tác nhiều hơn ở dưới bài đăng. Việc tương tác được diễn ra càng sớm càng tốt nên bạn hãy làm điều đó ngay khi đăng bài. Nhưng để người dùng tương tác với bài viết thì bạn có thể viết nội dung hướng về:
- Các nội dung chia sẻ ý kiến, cảm xúc của bản thân
- Thêm câu hỏi cho người dùng để kích thích tương tác và thảo luận
- Chia sẻ các chủ đề đang HOT
- Livestream để tương tác trực tiếp với người dùng, tương tác với thời gian thực
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu và dùng thử thêm các phần mềm nuôi nick facebook để hỗ trợ bạn tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng tiềm năng. Các công cụ này sẽ giúp bạn tăng tương tác, seeding hiệu quả qua đó lượt reach facebook sẽ cải thiện đáng kể.
Xem thêm một số phần mềm hỗ trợ hiệu quả cho marketing online khác tại đây >>>
5. Sử dụng ảnh, video bắt mắt
Ngoài chữ viết thì ảnh và video cũng rất quan trọng để thu hút người dùng với bài viết. Những bài viết chỉ có nội dung chữ thường sẽ có lượt reach và tương tác ít hơn bài đăng có kèm hình ảnh hoặc video sinh động. Hình ảnh là yếu tố quan trọng tạo nên nội dung viral reach khi nó truyền tải được nội dung sinh động và hấp dẫn.
Thêm nữa bạn nên đăng tải hình ảnh và video không vi phạm chính sách, có chất lượng cao và kích thước phù hợp với facebook để được phân phối tốt nhất.
Trên đây là những chia sẻ để trả lời cho câu hỏi reach facebook là gì? Và kinh nghiệm tăng lượt reach facebook. Hy vọng bạn có thể áp dụng và xây dựng hiệu quả kênh facebook của mình. Hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin mới nhất về thông tin liên quan đến phần mềm hỗ trợ marketing nhé.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0