Seeding Facebook là gì là một thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội. Để xây dựng sự nhận diện thương hiệu, tạo sự tương tác và lan truyền thông điệp đến một lượng lớn người dùng trên nền tảng Facebook, các chiến dịch Marketing không thể thiếu seeding. Hãy cùng khám phá chi tiết về các loại seeding Facebook hiệu quả để ứng dụng thuận tiện trong bài viết sau.
I. Seeding facebook là gì?
Seeding Facebook là một hoạt động tương tác, tạo ra bình luận trong các bài viết nhằm gây hiệu ứng lan truyền, thu hút sự quan tâm và xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo. Điều này cũng có thể được hiểu như một hình thức PR để kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với bài viết.
II. Các hình thức seeding facebook phổ biến nhất
Cùng với cách nuôi nick facebook để spam, nhiều người làm Marketing cũng ứng dụng seeding facebook. Có nhiều loại seeding facebook phổ biến. Tìm hiểu về đặc điểm của từng loại, bạn sẽ biết cách lựa chọn phù hợp với kế hoạch của mình.
1. Seeding comment
Dùng các lời bình luận, đánh giá về sản phẩm trong vai khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm là cách seeding comment phổ biến. Cách làm này tạo ra nội dung hấp dẫn, đánh trực tiếp vào tâm lý người dùng. Điều này đòi hỏi bạn phải có kịch bản comment sáng tạo, làm nổi bật đặc tính, ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ một cách tinh tế qua comment. Có cách đăng bài bán hàng trên facebook để không bị chặn kết hợp với chiến lược seeding hiệu quả, người kinh doanh sẽ đạt được mục tiêu mong muốn.
Ví dụ: Mình đã mua chân váy này đợt trước, vải mềm mịn, mặc tôn dáng, co giãn tốt, thoải mái, rất chim ưng. Đang đúng đợt sale, phải đặt thêm một cái màu khác mặc thay đổi mới được.
2. Seeding hỏi đáp
Đây là phương pháp seeding mà bạn tự tạo ra các câu hỏi và trả lời liên quan đến sản phẩm để thu hút sự chú ý và tạo sự tò mò tích cực cho người đọc. Đồng thời, đây cũng là một cách seeding hiệu quả để giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.
Ví dụ:
– Mua bao nhiêu sản phẩm thì được giá sỉ vậy shop?
– Váy này chất liệu là gì vậy shop?
– Shop có ship về tỉnh không? Phí ship bao nhiêu ạ?
3. Seeding đặt hàng
Seeding Facebook đặt hàng là chiến lược trong đó những người tham gia (gọi là seeders) tạo các bình luận trên bài viết của họ để chuyển hướng sự quan tâm của người mua tiềm năng đến sản phẩm và tạo ra đơn hàng. Thông qua việc seeding này, mục tiêu là tạo ra tình huống mà khách hàng cần tư vấn hoặc thúc đẩy họ đặt hàng một cách hiệu quả hơn, thay vì chỉ đơn thuần để họ tự động để lại thông tin liên hệ và địa chỉ giao hàng.
Ví dụ:
– Ship cho em 3 chiếc này ạ!
– Em lấy cái này với cái hồi nãy nha!
– Em lấy thêm cái này nữa là 3 cái nha
4. Seeding tư vấn
Seeding Facebook kiểu tư vấn đòi hỏi sự tận tâm và kiên nhẫn trong việc cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Qua đó, bạn có thể xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy và tạo ra sự quyết định mua hàng tích cực từ phía họ.
Ví dụ:
– Mẹ nào dùng rồi cho mình xin review với! Thấy khen nhiều quá trời
– Phân vân quá, chị nào dùng rồi cho em xin review với!
Các cách seeding facebook trên đây khá hiệu quả nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn vì tốn nhiều thời gian. Vì vậy, các chuyên gia Marketing gợi ý cho bạn top phần mềm seeding facebook miễn phí tự động, hàng loạt thực hiện nhanh chóng. Sở hữu hàng nghìn nick facebook Trust, seeding giống người dùng thật, phần mềm giúp thu hút khách hàng hiệu quả, ra đơn nhanh.
Nắm rõ seeding facebook là gì cũng như các loại seeding phổ biến, hiệu quả, việc ứng dụng để gia tăng hiệu quả bán hàng, kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Tùy vào từng loại sản phẩm, chiến lược tiếp thị mà mỗi chủ shop, người kinh doanh thực hiện loại seeding bài viết phù hợp nhằm ra đơn nhanh chóng.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0