Tiktok là mạng xã hội chia sẻ những đoạn video ngắn phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng được xem là một mạng xã hội tuyệt vời dành cho việc quảng cáo. Vậy Tiktok ads là gì và kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây
I. Tiktok Ads là gì?
TikTok Ads là quảng cáo TikTok. Đây một hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy chiến dịch marketing, quảng cáo mở rộng thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp và nhà kinh doanh xây dựng các loại chiến dịch quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, bán hàng online hiệu quả, quảng bá thương hiệu.
TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng. Điều này đồng nghĩa đây là nền tảng tiềm năng để nền tảng quảng cáo phát triển. Vì nó thường nhắm tới đối tượng trẻ. Nếu sản phẩm của bạn thích hợp dành cho dân số này, thì việc tạo quảng cáo TikTok chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mới.
Xem thêm: Affiliate Tiktok là gì?
II. Tại sao nên quảng cáo trên Tiktok Ads
Tại sao nên quảng cáo trên Tiktok Ads là câu hỏi mà Phần mềm Ninja nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Nên dùng Tiktok Ads bởi nó mang rất nhiều ưu điểm, chẳng hạn như:
- Sở hữu lượng người dùng đáng kể: Sự thật là lượt tải và sử dụng TikTok đang ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại.
- Thu hút khách hàng bằng những video nội dung sáng tạo của chính người dùng. Sức lan tỏa nhanh chóng và rộng rãi: TikTok Ads là những đoạn video từ 3 – 15 giây nên nó có sự thu hút và tác động tốt đến sự tiếp nhận của người dùng. Các ý tưởng ấn tượng thường tạo trào lưu và hấp dẫn người dùng.
- Ít có sự cạnh tranh: Mặc dù TikTok khá phổ biến ở các nước khác trên thế giới, nhưng Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết và sử dụng TikTok Ads. Bạn có thể bán hàng và sử dụng TikTok Ads để ít cạnh tranh hơn là sử dụng Facebook và Youtube.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Lượng người dùng đông, người xem có xu hướng xem review, chia sẻ, cảm nhận và đi đến hành động mua hàng.
Tuy nhiên nên lưu ý rằng, tùy thuộc vào loại tài khoản mới có thể chạy ads TikTok. Hiện tại, chỉ có tài khoản TikTok Agency mới có thể tạo tài khoản quảng cáo
III. Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Tiktok Ads
Có một số cách để thương hiệu hoặc doanh nghiệp có thể làm tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok:
- Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video của thương hiệu rộng rãi. Điều này đặc biệt đúng đối với các thương hiệu mới. Tiktok có chính sách hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với KOLs nhằm tìm ra người đại diện phù hợp
- Tạo kênh của riêng bạn và đăng ít nhất ba nội dung mỗi ngày, trong đó một nội dung là về sản phẩm của bạn: Đăng nhiều video thì xác suất video lên viral cao. Từ đó dần dần tăng tương tác tiktok và tiếp cận tới được khách hàng.
- Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác: Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình. Bởi trên TikTok, người dùng của nó chủ yếu là dân số trẻ
- Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok: Bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ vì trào lưu thường có sức ảnh hưởng rất lớn, có như vậy mới thu hút được nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.
Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin đầy đủ về Tiktok Ads là gì? Đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Tiktok Ads. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0