Zalo chính thức ra mắt tài khoản Zalo Business Account nhằm phục vụ cho các tài khoản cá nhân muốn đẩy mạnh thương hiệu. Vậy tài khoản zalo business là gì? Cách đăng ký zalo business như thế nào? Hãy cùng Phần mềm Ninja tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau.
I. Tài khoản zalo business là gì?
Zalo Business là tài khoản cá nhân dùng cho việc kinh doanh được gắn 1 nhãn ”business” sau tên của người dùng khi sử dụng gói trả phí của Zalo.
Nhiều người thường nhầm lẫn rằng Zalo business được phát triển giống như Zalo OA. Tuy nhiên, thực tế thì bản chất của 2 loại tài khoản này hoàn toàn khác nhau.
- Tài khoản Zalo business: Phát triển trên tài khoản cá nhân
- Zalo OA: Dành riêng cho doanh nghiệp có cơ sở, giấy phép kinh doanh.
II. Ưu điểm của tài khoản Zalo business
Nhằm giúp người bán hàng online có những trải nghiệm tuyệt vời, Zalo liên tục cho ra mắt nhiều tính năng mới phục vụ cho công việc kinh doanh. Dưới đây là 4 ưu điểm khi sử dụng tài khoản zalo business
1. Tạo sự chuyên nghiệp cho tài khoản zalo
Zalo hoạt động như một doanh nghiệp khi được đánh dấu là “doanh nghiệp”, nhưng đó là tài khoản Zalo cá nhân, tức là tài khoản có đặc quyền tốt hơn Zalo không trả phí. Ngoài nền tảng còn có tick xanh Facebook, Shopee Mall, Lazmal và các chức năng khác là Zalo kinh doanh Zalo
Thêm vào đó, khi truy cập vào tài khoản Zalo doanh nghiệp, bạn có thể thể hiện sự chuyên nghiệp của tài khoản chỉ bằng cách gửi tin nhắn cho khách hàng.
2. Gửi nhiều sản phẩm cùng một lúc
Trước đây, bạn phải nhắn tin cho tất cả mọi người, việc này rất tốn thời gian. Tuy nhiên, khi cập nhật tính năng mới này, bạn có thể nhanh chóng gửi kho sản phẩm của mình cho khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ rất có lợi khi bạn livestream trên zalo bán hàng.
Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo ra một sân chơi dành riêng cho sản phẩm của mình với cơ sở khách hàng của bạn. Quá trình tạo kho sản phẩm rất đơn giản, chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo ra một loạt các sản phẩm
3. Tiết kiệm thời gian và kết nối khách hàng
Nếu như trước đây, bạn phải tạo mọi thông điệp cho mọi khách hàng, hay các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm,… thường xuyên phải gửi hình ảnh. Sau đó, mọi người có thể nhanh chóng tiết kiệm tiền với tính năng nhắn tin nhóm
Nhưng tính năng này được thiết kế để giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn. Các thương hiệu gửi thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng
Điều này làm cho tài khoản của bạn chuyên nghiệp hơn khi nó có chức năng “kinh doanh”.
4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo Quảng cáo Zalo
Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra trong thời gian qua Zalo chỉ tập trung vào quảng cáo dành riêng cho Zalo OA, tức là chạy Zalo Ads.
Tuy nhiên, khi bạn nâng cấp chức năng kinh doanh trên Zalo của mình thì điều đó trở nên rất dễ dàng bằng cách quảng bá các danh mục sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng thật nhiều.
III. Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản zalo business
Cách đăng kí tài khoản zalo business rất đơn giản. Chỉ với 6 bước, bạn đã có thể sở hữu zalo business account cho riêng mình
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://account.zalo.cloud/account/create để mở giao diện
Bước 2: NHẬP TÊN zalo business account của bạn.
Bước 3: Chọn tài khoản Zalo OA mà bạn muốn kết nối
Bước 4: Nhấn vào TẠO ỨNG DỤNG
Bước 5: Tiếp tục chọn vào KẾT NỐI
Bước 6: Tick vào mục “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều hoàn khoản trên” => HOÀN THÀNH.
Bạn nên sử dụng kết hợp với tool nuôi nick zalo để chăm sóc tài khoản hiệu quả hơn.
Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi tài khoản zalo business là gì. Đồng thời hướng dẫn chi tiết các bước đăng kí zalo business account. Chúc các bạn thành công.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0