Các công cụ kinh doanh kỹ thuật số là những phương tiện hỗ trợ cho doanh nghiệp đạt được thành công trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các công cụ phổ biến nhất được các nhà tiếp thị sử dụng để xây dựng lòng tin với khách hàng. Thông tin này hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Hãy cùng khám phá ngay các công cụ digital marketing hiệu quả dành cho marketers.
I.Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.
Để lựa chọn chính sách tiếp thị phù hợp, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình. Hiện nay, có rất nhiều công cụ marketing với chi phí thấp để hỗ trợ cho các tổ chức có quy mô vừa và nhỏ. Bạn có thể sử dụng các công cụ này. Điều đó phát triển và giữ chân khách hàng hiện tại hoặc thu hút khách hàng tiềm năng. Dưới đây là các công cụ marketing kỹ thuật số được sắp xếp theo chiến lược, giúp bạn có thể tham khảo và áp dụng một cách hiệu quả:
- Các công cụ marketing trên mạng xã hội
- Các công cụ marketing qua email
- Công cụ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
- Các công cụ tối ưu hóa chuyển đổi
- Các công cụ nghiên cứu khách hàng tiềm năng
- Trang đích và các công cụ thu hút khách hàng tiềm năng
- Công cụ thiết kế đồ họa
II. Các công cụ digital marketing hiệu quả trên mạng xã hội
Mạng xã hội ngày nay trở thành kênh tiếp thị quan trọng của hầu hết các doanh nghiệp. Đây là nơi cung cấp nhiều thông tin bổ ích giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, mạng xã hội còn giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng và phát hiện các cơ hội cũng như rủi ro có thể xảy ra. Vì vậy, việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng để phát triển doanh nghiệp.
Xem Thêm: Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) và công cụ hỗ trợ kinh doanh của bạn
Vì những lý do đó, các công ty đều tập trung vào việc kiểm soát những hoạt động xảy ra trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến kinh doanh của họ. Tuy nhiên, quản lý tất cả các hoạt động một cách thủ công có thể gặp nhiều khó khăn. Sau đây là một số phần mềm chuyên dụng giúp bạn xây dựng chính sách tiếp thị trên mạng xã hội một cách hiệu quả hơn. Hãy tìm hiểu để tăng cường hoạt động kinh doanh của bạn!
1.Sprout Social.
Sprout Social là công cụ digital marketing hiệu quả hàng đầu với nhiều lợi ích đáng kể. Công cụ này cho phép doanh nghiệp sắp xếp và quản lý nội dung trên các nền tảng mạng xã hội
Công cụ này giúp kiểm soát thông tin và phản hồi từ khách hàng cũng như đối tác kinh doanh. Lưu trữ và phân loại rõ ràng tất cả lời nhắn giúp bạn không quên hồi âm các thông điệp quan trọng. Điều này sẽ tạo dựng cơ sở để phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhà cung cấp.
Sprout Social giúp tối ưu hóa bài đăng dựa trên phân tích xu hướng trên mạng xã hội. Nắm bắt thông tin nhanh chóng và đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Quản lý nội dung hiệu quả sẽ giúp tiếp cận với nhóm khách hàng mới.
2.Loomly.
Loomly được miêu tả như một “nền tảng giúp doanh nghiệp thành công”. Nó phù hợp cho các tổ chức quy mô nhỏ quản lý nội dung trên mạng xã hội. Với giá thành thấp, bạn không phải tốn nhiều chi phí để sử dụng Loomly. Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tuyệt vời.
Xem Thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2023
Loomly hỗ trợ lên lịch và quản lý chiến dịch tiếp thị hiệu quả cho marketer. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp gợi ý nội dung hấp dẫn dựa trên phân tích xu hướng mạng xã hội, chẳng hạn như Twitter. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, Loomly phù hợp cho những người không am hiểu công nghệ. Dù giá thành rất hợp lý, ứng dụng này vẫn mang lại những tính năng tuyệt vời. Vì vậy, Loomly ngày càng được nhiều tổ chức lựa chọn và sử dụng để tạo dựng sự thành công cho doanh nghiệp của họ.
3.Audience.
Việc lắng nghe ý kiến, nhu cầu của khách hàng trên mạng xã hội là rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Audience là một công cụ hỗ trợ giúp bạn xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và tối ưu hóa các chiến dịch marketing. Bằng cách phân tích các đặc tính về nhân khẩu học, tính cách và động cơ của khách hàng. Audience giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.
Công cụ Audience giúp các tổ chức quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng và thời điểm hữu ích. Đặc biệt, Audience tập trung vào nền tảng Twitter, giúp các doanh nghiệp B2B và B2C tìm kiếm khách hàng tiềm năng và hiểu rõ nhu cầu của họ. Với các tính năng nhân khẩu học và động cơ của khách hàng. Audience sẽ giúp tối ưu hóa chiến dịch marketing và đem lại sự yên tâm cho doanh nghiệp.
III.Công cụ Email Marketing.
Email luôn được xem như một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp. Các công cụ digital marketing qua email giúp bạn kiểm soát việc gửi nội dung đến khách hàng một cách dễ dàng. Các công cụ này cho phép bạn chia danh sách khách hàng thành các nhóm nhỏ dựa trên đặc tính riêng của từng khách hàng, tạo ra trải nghiệm tiếp thị cá nhân hóa và đem lại kết quả tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn.
1.Công cụ HubSpot.
HubSpot – công cụ Email Marketing dễ sử dụng.
Công cụ này tích hợp với các nền tảng của HubSpot, bao gồm CRM miễn phí và nhiều công cụ tiếp thị khác. Đăng ký tại HubSpot Email Marketing, bạn được miễn phí gửi 2000 email/tháng. Xây dựng danh sách liên hệ và sử dụng các mẫu email sẵn có. Công cụ này rất dễ sử dụng và giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch email marketing của mình.
Phần mềm này rất thuận tiện khi tích hợp tất cả công cụ lại với nhau, giúp giảm rắc rối cho người dùng. Sprout Social là một trong những ứng dụng tích hợp sẵn với HubSpot. Bằng cách kết nối giữa hai ứng dụng này. Bạn có thể quản lý các vấn đề trực tiếp mà không cần rời khỏi ứng dụng. Nói chung, HubSpot Email Marketing là một công cụ tiếp thị qua email hiệu quả, dễ sử dụng và tích hợp được với các nền tảng khác.
2.SendGrid
SendGrid là phần mềm hỗ trợ tiếp thị qua email đầy đủ chức năng với thiết kế đơn giản và dễ hiểu. Điều này giúp người mới sử dụng cũng như những người đã quen thuộc với tiếp thị qua email có thể dễ dàng sử dụng. SendGrid cung cấp các tùy chọn linh hoạt giúp người dùng thiết kế một chiến dịch marketing hiệu quả. Công cụ còn phân tích hiệu suất của nội dung quảng bá, giúp người làm marketing điều chỉnh chiến lược phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.
>> Xem thêm Bao nhiêu người report sẽ mất facebook
Một ưu điểm của SendGrid giúp nó cạnh tranh với các công cụ khác là nền tảng này hoàn toàn miễn phí. Các tổ chức bị giới hạn về nguồn lực có thể tham khảo ứng dụng này để marketing hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
Xem Thêm: Cẩm nang chi tiết về Marketing trên Youtube Shorts
3.Lemlist
lemlist là một công cụ marketing đặc biệt tập trung vào việc phân phối email đến hộp thư đến của khách hàng. Công cụ này sẽ cho bạn biết thời điểm phù hợp để gửi email và tần suất gửi thư phù hợp để tăng tỷ lệ mở thư. Nhờ đó, chiến dịch email marketing của bạn sẽ hiệu quả hơn và tăng cơ hội nhận được nhiều phản hồi hơn từ khách hàng. Với lemlist, bạn có thể cải thiện chiến lược tiếp thị của mình và tăng doanh số bán hàng.
Sprout Social là công cụ digital marketing hiệu quả hàng đầu với nhiều lợi ích đáng kể. Công cụ này cho phép doanh nghiệp sắp xếp và quản lý nội dung trên các nền tảng mạng xã
4.Moosend.
Moosend là một trong những công cụ digital marketing thân thiện nhất với người dùng với giao diện trực quan, dễ hiểu. Ngoài ra, giá cả của nó rất phải chăng, rất phù hợp với các doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp cận tiếp thị qua email. Moosend tích hợp nhiều chức năng hỗ trợ tự động hóa đơn giản, cung cấp báo cáo dễ đọc và dễ theo dõi.
Các tính năng cao cấp của Moosend bao gồm việc sử dụng landing page với các tính năng như cửa sổ bật lên trên thiết bị di động và đếm ngược. Điều này giúp cho các marketer có thể xây dựng được chiến dịch tiếp thị thành công hơn. Ngoài ra, những người dùng trả phí còn được hưởng thêm nhiều tính năng cao cấp hơn.
IV.Công cụ SEO.
Các công cụ tìm kiếm đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và doanh nghiệp cần nỗ lực để tăng hiển thị thương hiệu của mình. Để đạt được điều này, SEO là công cụ không thể thiếu.
Trong thời đại hiện nay, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể là một thách thức đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng, vì đã xuất hiện rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho công việc này. Sau đây là một vài ví dụ điển hình.
1.Tìm kiếm.
Ahrefs là công cụ giúp tối ưu từ khóa và xuất hiện trên đầu tìm kiếm. Có thể sử dụng phần mềm miễn phí để tạo URL tiêu chuẩn. Ngoài ra, Ahrefs còn đo lường tỷ lệ truy cập của đối thủ dựa trên cụm từ tìm kiếm.
Công cụ SEO Ahrefs không chỉ giúp bạn tối ưu hóa từ khóa mà còn phát hiện nội dung TOP và đưa ra nguồn liên kết cho website. Bạn sẽ tăng cơ hội sở hữu nội dung hàng đầu trên các trang tìm kiếm.
2.Sprout Social.
Sprout Social là công cụ digital marketing hiệu quả hàng đầu với nhiều lợi ích đáng kể. Công cụ này cho phép doanh nghiệp sắp xếp và quản lý nội dung trên các nền tảng mạng xã hội
3. SEMrush
SEMrush là một trong các công cụ SEO hỗ trợ người dùng nhận diện được vị trí của các từ khóa ưu tiên mà họ đang tập trung vào và khám phá các thuật ngữ mới đang dẫn đầu xu hướng. Phầm mềm này có khả năng hỗ trợ bạn phân tích tính tối ưu của các từ khóa. Từ đó, bạn có thể cho ra những nội dung phù hợp và xác định mục đích tìm kiếm.
V. Công cụ tối ưu hóa chuyển đổi
Những thay đổi dù là nhỏ nhất trên trang web của bạn đều có khả năng tạo ra những sự khác biệt bằng cách mọi người thực hiện quá trình chuyển đổi. Các phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi có khả năng giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu. Bằng việc biến khách hàng truy cập website thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức.
1. Unbounce
Đây là một công cụ hiệu quả giúp các công ty xây dựng. Nó chỉnh sửa và cho ra mắt landing page của mình một cách nhanh chóng. Unbounce là phần mềm cho phép các marketer không chuyên về lĩnh vực thiết kế có thể tạo dựng trang đích cho riêng mình dựa trên các mẫu sẵn có. Dựa trên cách phân tích của mình, nền tảng này sẽ cho bạn biết đâu là trang đích hoạt động hiệu quả nhất của doanh nghiệp để từ đó đưa ra các chiến lược marketing khả thi.
2. Optimizely
Optimizely là một nền tảng có các chức năng nhấn mạnh vào việc thử nghiệm landing page. Phần mềm này tích hợp các công cụ để tạo dựng hình ảnh và chia nhỏ các phân khúc khách hàng mục tiêu để phân tích hiệu quả hoạt động của các chiến dịch quảng cáo. Optimizely sẽ cho phép bạn kiểm soát những thay đổi trên trang web của mình để từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp.
3. Hotjar
Hotjar cung cấp cho bạn những bản ghi trực quan theo thời gian thực về những hành vi của khách hàng khi ghé thăm trang web của bạn. Bạn có thể biết được đầu là nội dung khiến họ thích thú và các mục nào được đánh giá là nhàm chán. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh website của mình sao cho tối ưu nhất.
VI. Các công cụ nghiên cứu khách hàng tiềm năng
Trước đây, việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng tiềm năng là khá khó khăn với phần lớn doanh nghiệp. Họ không thể có một cái nhìn tổng quan về những động thái của người tiêu dùng thể hiện qua việc truy cập website hay ứng dụng mua hàng. Tuy nhiên, nhờ vào việc phát triển các công cụ nghiên cứu hiệu quả, các công ty giờ đây đã có thể gia tăng số lượng khách hàng cho mình bằng việc phân tích hành vi truy cập trang web. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp B2B.
1.Tách bài viết không thành công. Vui lòng cung cấp nội dung cụ thể hơn.
Clearbit thu thập thông tin từ hơn 100 nguồn khác nhau, bao gồm cả Salesforce và dữ liệu từ các nền tảng tiếp thị khác. Thông qua đó, nền tảng này sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quát về đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến. Bạn có thể yên tâm rằng tất cả thông tin trên Clearbit đều được cập nhật thường xuyên (30 ngày một lần) để đem đến cho người dùng những dữ liệu mới nhất có thể.
2. Datanyze
Là một trong các công cụ digital marketing hiệu quả, Datanyze cung cấp các thông tin bổ ích giúp bạn thấu hiểu được khách hàng mục tiêu của mình. Phần mềm này cũng hỗ trợ bạn thu hút khách hàng tiềm năng trên các nền tảng như LinkedIn bằng cách thu thập dữ liệu về hành vi người tiêu dùng.
VII. Trang đích và các công cụ thu hút khách hàng tiềm năng
Trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện tại thì việc cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng có ý nghĩa rất lớn đối với thành công của doanh nghiệp. Các nền tảng marketing hoạt động hiệu quả sẽ tập trung vào việc gia tăng lượng truy cập trang web của khách hàng và thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng nhất. Điều này sẽ tránh được các chi phí không cần thiết, gia tăng doanh thu và lợi nhuận của tổ chức.
1. OptiMonk
OptiMonk là nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và hạn chế việc họ thoát khỏi các cửa sổ quảng cáo xuất hiện trên trang web. Để làm được điều này, các nội dung xuất hiện phải thực sự hấp dẫn và có khả năng tác động đến hành vi người tiêu dùng.
>> Xem thêm Câu nói trend tiktok
Ví dụ, OptiMonk sẽ phân đoạn khách hàng của bạn thành các nhóm nhỏ và đề xuất những nội dung phù hợp với từng đối tượng. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng cảm nhận được sự quan tâm mà doanh nghiệp dành cho họ, từ đó gia tăng khả năng ra quyết định mua hàng.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của công cụ này là tính dễ sử dụng. Các thương hiệu có thể tùy chỉnh thông điệp của họ dựa trên các cửa sổ bật lên đã được chứng minh là có hiệu quả. Marketer chưa có nhiều kinh nghiệm vẫn có thể tùy chỉnh các chức năng và tạo nên một chiến dịch tiếp thị thật thành công.
2. Typeform
Đây là một công cụ hỗ trợ người dùng tạo ra các poster quảng cáo thu hút nhất bằng việc sử dụng các chủ đề có sẵn. Bạn sẽ có thể tùy chỉnh các đặc tính trong Typeform để tạo ra cho mình một biểu mẫu tiếp thị mang phong cách cá nhân. Với các thiết kế đặc biệt, trẻ trung, công cụ này hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng ngay sau khi sử dụng.
3. MailMunch
MailMunch là một trong số các công cụ marketing qua email được ưa chuộng nhất hiện nay. Nền tảng này cung cấp các chủ đề có sẵn và một loại các email thu hút để gửi đến khách hàng tiềm năng của bạn. Phần mềm này sẽ phân khúc thị trường theo tần suất mua hàng cũng như các đặc tính nhân khẩu học. Quảng cáo sẽ được cá nhân hóa dựa trên từng đối tượng khách hàng giúp tối ưu hiệu quả đạt được.
VIII. Công cụ thiết kế đồ họa
Các chiến dịch marketing sử dụng đồ họa bắt mắt sẽ giúp người tiêu dùng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn và cân nhắc đến việc đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng để chi trả cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa hoàn toàn miễn phí để tự xây dựng cho mình một biểu mẫu tiếp thị cuốn hút.
1. Creatopy (trước đây là Bannersnack)
Creatopy là một công cụ thiết kế đồ họa tương tự như Canva, tuy nhiên nó tập trung vào các tính năng chuyên biệt dành cho marketer. Với Creatopy, bạn có thể làm việc cùng đồng nghiệp và tạo ra các chiến dịch quảng cáo đáng kinh ngạc. Đây là một lợi ích đặc biệt đối với các doanh nghiệp phải quản lý nhiều khách hàng hoặc tài khoản mạng xã hội.
2. Visme
Visme là một nền tảng với các chức năng tập trung vào việc xây dựng bản trình bày và trực quan hóa các dữ liệu sẵn có. Bởi vì các thiết kế đồ họa là một trong số các nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên phương tiện truyền thông xã hội, Visme trở thành công cụ lý tưởng cho bất kỳ ai thường xuyên đăng tải nội dung lên các nền tảng như Twitter hoặc LinkedIn.
Ngoài việc tạo đồ họa trực tiếp, nền tảng này còn cho phép bạn lấy dữ liệu từ các nguồn bên ngoài để tạo bản trình bày nhanh chóng. Điều này sẽ hỗ trợ những người làm tiếp thị không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế các ấn phẩm cho riêng mình.
3. Venngage
Venngage là một trong những công cụ thiết kế đồ họa chú trọng vào thông tin. Với tính năng nhập bảng tính và vô số các biểu đồ có sẵn, bạn có thể tùy chỉnh các thiết kế của mình theo cách mà bạn muốn. Phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các biểu mẫu quảng cáo riêng biệt, phù hợp với mục tiêu của chiến dịch marketing.
IX. Tổng kết
Bằng cách kết hợp các công cụ digital marketing được liệt kê trên đây. Bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của mình. Chúng cho phép bạn tự động hóa hàng hoạt các công việc để tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn hãy trải nghiệm các phần mềm này để đưa đến kết luận đâu là công cụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Không phải chỉ có các phần mềm trả phí mới mang lại hiệu quả cao. Các công cụ miễn phí cũng có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình làm việc ở lĩnh vực marketing.
Bài viết này đã chỉ ra Top 10+ các công cụ digital marketing hiệu quả giúp bạn đạt được thành công trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Mỗi phần mềm đều có ưu điểm và hạn chế riêng, bạn có thể cân nhắc để chọn ra đâu là ứng dụng phù hợp nhất với nguồn lực hiện có. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngần ngại để lại bình luận nhé!
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0