Cạnh tranh về giá là một vấn đề hết sức nan giải mà các shop đang đau đầu giải quyết. Việc dối thủ bán phá giá làm sản phẩm trở lên khó bán hơn, lãi suất thấp hơn khiến việc kinh doanh khó khăn hơn. Vậy làm thế nào để không bị đối thủ cạnh tranh về giá. Bài viết sẽ có những mẹo nhỏ để giúp đỡ các bạn.
I. Cạnh tranh về giá cuộc chiến không có hồi kết
Nếu đã là những nhà kinh doanh online lâu năm trên thị trường thì việc này không còn gì là quá xa lạ. Đối thủ của chúng ta sẵn sàng hạ giá thành sản phẩm hoặc thậm chí là mức lợi nhuận âm để hi vọng bán được nhiều sản phẩm. Nhưng mà người ta đâu biết việc bán phá giá sẽ tạo nên những tiền lệ xấu cho việc kinh doanh của shop. Nếu sản phẩm chất lượng cao và đã định vị trên thị trường từ lâu đời. Việc bán phá giá chính là những con dao hai lưỡi. Có rất nhiều shop sử dụng chiến thuật bán phá giá để bán những mặt hàng trôi nổi không nhãn hiệu.
II. Làm thế nào để không bị đối thủ cạnh tranh về giá
Thương trường là chiến trường quả không sai chút nào. Nếu bạn không nhanh người khác sẽ nhanh hơn bạn. Nếu bạn không tìm hiểu thị trường bạn sẽ bị chính đối thủ đè bẹp bất cứ lúc nào. Và để giải quyết vấn đề cạnh tranh về giá, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Cách tốt nhất để sản phẩm của bạn không bị cạnh tranh về giá đó chính là thương hiệu. Thương hiệu càng lớn thì độ tin tưởng cao, khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn.
Vưới những chiến lược cạnh tranh này thì dù giá có cao vẫn có thể chiếm lĩnh thị trường. Hãy nhớ rằng, khách hàng thích đồ giá rẻ nhưng không thích trải nghiệm sự rẻ tiền.
->>>>> Tham khảo ngay phần mềm marketing facebook
2. Tập trung vào việc mang lại giá trị cho trải nghiệm khách hàng
Thay vì việc phải chạy theo đối thủ, hãy tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Hãy tìm hiểu khách hàng cần gì mà thực sự muốn mua cái gì. Hãy bán một câu chuyện chứ đừng chỉ bán một sản phẩm.
- Nỗi đau của khách hàng là gì?
- Khách hàng muốn giải quyết vấn đề gì?
- Sản phẩm này đã được kiểm chứng chưa?
- Dịch vụ chăm sóc sau bán hàng thế nào?
Đôi khi giá cả không phải là thứ quyết định tất cả đến nhu cầu của khách hàng. Tiền nào thì của nấy, hãy chứng minh cho khách hàng thấy người ta đang đúng khi mua sản phẩm của mình.
3. Tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều tất yếu nếu muốn bán một sản phẩm có giá trị. Đồng hành và cam kết đồng hành chính là chìa khóa để níu giữ chân những vị thượng đế của chúng ta. Việc hạ thấp giá sẽ làm mất đi giá trị của chính những sản phẩm mang đến trải nghiệm của khách hàng.
Trên đây là những phương pháp, cách thức đã được nghiên cứu rất kỹ. Mong rằng những cách thức này có thể giúp các bạn không bị đối thủ cạnh tranh về giá.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0