Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết lập quảng cáo, điều quan trọng nhất chính là lựa chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị. Cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này ngay sau đây!
I.Mục tiêu tiếp thị là gì?
Mục tiêu tiếp thị là những kết quả mà bạn mong muốn tạo ra sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo. Càng xác định rõ ràng mong muốn của mình thì bạn dễ dàng đặt ra mục tiêu tiếp thị. Ví dụ, nếu bạn muốn trang web của bạn tăng độ quan tâm thì hãy tạo ra chiến dịch quảng cáo thu hút người xem.
II.Những lựa chọn mục tiêu tiếp thị quảng cáo facebook phù hợp
Đối với từng chiến dịch quảng cáo facebook, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 mục tiêu dưới đây:
Xem Thêm: Cẩm nang chi tiết về Marketing trên Youtube Shorts
1.Mục tiêu Awareness
Bao gồm những mục tiêu hàng đầu nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây là giai đoạn đầu tiên trong quá trình xây dựng phễu khách hàng. Ở thời điểm này,khách hàng không biết gì về bạn cũng như chưa nhận thức được vấn đề mà bản thân đang gặp phải, cần đến biện pháp giải quyết. Đây là cơ hội cho bạn giới thiệu thương hiệu của mình.
Khách hàng ở giai đoạn nhận thức thường sẽ không phải đối tượng tạo ra doanh số ngay cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang mong muốn tạo ra doanh số tức thì thì đây không phải là mục tiêu tiếp thị phù hợp.
2.Mục tiêu Consider
Đây là lúc cần điều hướng và thuyết phục khách hàng. Lúc này, bạn đã nắm được tệp khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Hãy tiếp cận họ bằng những ưu điểm nổi bật mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mới có.
3.Mục tiêu Conversion
Đây là mục tiêu sử dụng cho cuối chiến dịch khi bạn muốn khách hàng đăng ký, tham gia, tải về, mua hàng hoặc ghé thăm cửa hàng của bạn. Giai đoạn này sẽ được đề cập chi tiết về thông tin sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp để khách hàng hiểu rõ hơn.
III.Lựa chọn mục tiêu về nhận thức cho quảng cáo facebook phù hợp
Để chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị thì bạn cần hiểu rõ về từng loại mục tiêu. Đầu tiên là mục tiêu về tăng độ nhận thức.
Xem Thêm: Hướng dẫn toàn tập TikTok Marketing cho doanh nghiệp
1.Hiểu biết về thương hiệu.
Đối với mục tiêu về nhận thức, bạn sẽ sử dụng khi muốn khách hàng biết đến thương hiệu bạn nhiều hơn, không nhất thiết phải tương tác, tham gia hay mua hàng. Họ chỉ cần chú ý đến tên thương hiệu, thậm chí là nhớ đến nó là bạn đã có thể thành công bước đầu trong chiến dịch quảng cáo. Khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn tiếp sẽ xuất phát từ tệp khách hàng mà bạn thu hút được thông qua bước nhận biết.
Đây là mục tiêu quảng cáo phù hợp với các thương hiệu lớn khi khoản ngân sách chi tiêu không hạn hẹp. Đối với các doanh nghiệp, mục tiêu quảng cáo này ít được áp dụng vì hạn chế về ngân sách.
2.Lượt tiếp cận (Reach)
Mục tiêu tăng lượt tiếp cận sẽ hiển thị đến nhiều khách hàng nhất có thể trong nhóm đối tượng tiềm năng dựa theo ngân sách mà bạn chi tiêu. Mục tiêu này sẽ tiếp cận tối đa phân khúc khách hàng tiềm năng. Nội dung quảng cáo sẽ điều hướng họ thực hiện hành động truy cập trang Web, xem Video hoặc chuyển đổi trên trang Web của bạn. Bạn có thể dự đoán hành động xảy ra đối với khách hàng mục tiêu của mình để lựa chọn hiển thị quảng cáo đến một nhóm cố định trong tệp khách hàng này.
IV.Lựa chọn mục tiêu để quảng cáo facebook phù hợp
Để chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị Consider, bạn hãy cân nhắc các lựa chọn dưới đây:
1.Tăng truy cập trang web.
Mục tiêu tiếp thị tăng lưu lượng truy cập, bạn có thể thúc đẩy lượng traffic không chỉ ở nền tảng facebook mà còn có thể liên kết đến các nền tảng tiếp thị khác như khán giả đọc một bài đăng trên Blog, nghe Podcast, truy cập Landing page hoặc tìm hiểu về ứng dụng của bạn. Facebook sẽ phân phối nội dung quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có khả năng truy cập vào liên kết do lịch sử hoạt động của họ trước đó.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn khách hàng thực hiện các hoạt động như truy cập vào trang web với mục đích tham gia, đăng ký hoặc mua hàng thì bạn nên lựa chọn mục tiêu Conversion (tăng lượng chuyển đổi) thay vì mục tiêu tăng lượng truy cập.
2.Tăng số lượt cài đặt ứng dụng
Mục tiêu tiếp thị của bạn là số lượt cài đặt ứng dụng tăng lên nếu muốn khách hàng tới cửa hàng nơi họ có thể tải ứng dụng của doanh nghiệp.
3.Tăng số lượt xem video
Mục tiêu tăng click xem video trong quảng cáo video, không phải lượt truy cập hay chuyển đổi. Mục tiêu này hữu ích cho việc xây dựng đối tượng tương tác với video và các chiến dịch quảng cáo tương lai.
Tuy nhiên, đối với mục đích tăng số lượt xem video, bạn có thể sử dụng mục tiêu Tăng lưu lượng truy cập và chọn video làm định dạng cho nội dung của mình. Nếu khách hàng có hành động chuyển đổi sau khi xem video thì bạn nên chọn Mục tiêu Tăng lượng chuyển đổi (Conversion) và chọn Video làm định dạng cho nội dung của mình.
4.Tăng tương tác với bài viết
Mục tiêu tăng tương tác với bài viết hay còn gọi là Engagement chính là số lượng phản ứng của khách hàng như lượt thích, nhận xét và lượt chia sẻ đối với nội dung bài quảng cáo. Mục tiêu tiếp thị này còn có thể sử dụng cho chiến dịch quảng cáo facebook giúp tăng lượt thích trang, phản hồi sự kiện hoặc yêu cầu về phiếu mua hàng.
Xem Thêm: Khám phá Inbound Marketing từ A-Z Tất tần tật những điều cần biết về chiến lược tiếp thị hấp dẫn này
Tối ưu hóa tương tác quảng cáo trên Facebook giúp phân bổ nội dung của bạn đến khách hàng có khả năng tương tác cao, mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo ra câu chuyện bổ sung. Mục tiêu tăng tương tác cho phép bạn thu hút thêm người đọc thân thiết trên Facebook, sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo mà không cần phải trả thêm chi phí. Việc tương tác của nhiều người với nội dung của bạn có thể đưa đến phạm vi tiếp cận mới mà bạn chưa được thiết lập để quảng cáo tiếp cận ban đầu.
5.Tăng lượng khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay còn gọi là Lead Generation. Khi bạn muốn tạo ra tệp khách hàng nhằm mang đến chuyển đổi doanh số. Lead Generation cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng như tên, địa chỉ Email, số điện thoại…
Ví dụ: Facebook sẽ tự động điền tên, địa chỉ Email và số điện thoại của khách hàng. Trong trường hợp bạn đã chọn lĩnh vực kinh doanh và khách hàng đã cung cấp hồ sơ của họ cho Facebook. Vì hầu hết mọi người sẽ sử dụng địa chỉ Email thường dùng nhất để đăng nhập vào Facebook. Điều này giúp bạn có thêm cơ sở dữ liệu chính xác về khách hàng.
6.Tăng lượt nhắn tin
Kết nối khách hàng hàng tiềm năng thông qua tin nhắn để khuyến khích họ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.
V.Lựa chọn quảng cáo facebook phù hợp về lượt chuyển đổi
Khi mục tiêu của bạn chính là tăng hành động cụ thể của khách hàng như tham gia. thì mục tiêu về lượt chuyển đổi sẽ giúp bạn đạt được những điều này.
1.Chuyển đổi (Conversion)
Bạn cần tối thiểu 15 – 25 chuyển đổi mỗi tuần để tối ưu hóa mục tiêu tiếp thị. Số lượng chuyển đổi này sẽ giúp facebook có thêm dữ liệu về đối tượng chuyển đổi. Và đưa ra giả định nhóm đối tượng mục tiêu nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Sau đó, tiến hành phân phối nội dung quảng cáo đến nhóm đối tượng này. 15 – 25 chuyển đổi là mức tối thiểu để facebook thực hiện kế hoạch này. 50 – 100 sẽ là con số lý tưởng cung cấp cho facebook nhiều thông tin dữ liệu hơn.
Tối ưu hóa tương tác quảng cáo trên Facebook giúp phân bổ nội dung của bạn đến khách hàng có khả năng tương tác cao. Mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo ra câu chuyện bổ sung. Mục tiêu tăng tương tác cho phép bạn thu hút thêm người đọc thân thiết trên Facebook. Sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo mà không cần phải trả thêm chi phí. Việc tương tác của nhiều người với nội dung của bạn có thể đưa đến phạm vi tiếp cận mới mà bạn chưa được thiết lập để quảng cáo tiếp cận ban đầu.
Lưu ý trong trường hợp này, nếu bạn sở hữu lưu lượng truy cập cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp thì bạn hãy chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập” thay vì “Chuyển đổi” dù mục tiêu chính của bạn là thu hút khách hàng truy cập trang Web để tham gia, đăng ký hoặc mua hàng.
2.Doanh số theo mục (Product Catalog Sale)
Nếu bạn đã có cửa hàng thương mại điện tử và muốn quảng bá thương hiệu của mình đến những khách hàng quan tâm thì bạn có thể áp dụng mục tiêu Product Catalog Sale. Điều này đòi hỏi bạn phải đồng bộ danh mục sản phẩm của mình trên facebook. Theo đó, tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trước khi chạy chiến dịch quảng cáo.
3.Lượt ghé thăm cửa hàng (Store Visits)
Mục tiêu tăng lượt ghé thăm cửa hàng được áp dụng nếu bạn sở hữu nhiều địa chỉ kinh doanh. Và muốn quảng bá cửa hàng đến đối tượng khách hàng sinh sống gần đó. Nhưng trước tiên, bạn sẽ phải thiết lập lại chế độ quản lý doanh nghiệp cho các cửa hàng này. Đây là lựa chọn tuyệt vời để khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn.
VI.Vì sao phải lựa chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị?
Chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu. Thu hút khách hàng mới giúp tăng doanh số bán hàng và độ uy tín của thương hiệu. Để đạt được kết quả mỹ mãn, bạn cần lên kế hoạch tỉ mỉ cho chiến lược thực thi. Ở mỗi giai đoạn khác nhau trong hành trình khách hàng cũng như chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Mà sẽ có những mục tiêu tiếp thị khác nhau tương ứng với từng hình thức quảng cáo.
Bài viết giúp bạn nắm được cách chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị. Quảng cáo facebook là nền tảng tiếp thị hiệu quả nếu bạn hiểu đúng bản chất. Nếu bạn cần sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi sẽ giúp thực hiện mục tiêu với mức ngân sách tiết kiệm nhất.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0