Bạn đang tốn tiền chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội rất tốn kém. Hoặc ngay cả khi bạn chưa biết cách để tìm kiếm khách hàng sao cho hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay: 3 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả nhất.
I. Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng (tiếng Anh là Potential customer, Prospect hoặc Lead) là các cá nhân hay tổ chức đang có nhu cầu mua sản phẩm, muốn sở hữu sản phẩm và có khả năng về tài chính để đưa ra quyết định mua hàng/sản phẩm mà bạn cung cấp.
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp luôn phải tìm trăm phương nghìn kế để thu hút khách hàng. “Ném tiền qua cửa sổ” cho nhiều hình thức quảng quảng cáo mà kết quả mang lại không như mong đợi. Tại sao lại như vậy?
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là các doanh nghiệp không hiểu rõ về khách hàng. Người mà họ tiếp cận và bán hàng ngay từ đầu hoặc tiếp cận sai đối tượng mục tiêu. Nếu bạn không có phương pháp để tìm kiếm hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng, sản phẩm bị ứ đọng không tiêu thụ được là điều tất yếu.
Vậy tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu và như thế nào? Làm sao để có thể tiếp cận, tương tác, và hơn hết là chuyển đổi họ thành khách hàng?
II. Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả
1. Tìm kiếm khách hàng từ proflie cá nhân trên Facebook
Theo chính sách của Facebook thì mỗi tài khoản cá nhân sẽ có được tối đa là 5000 bạn bè. Điều gì sẽ đến nếu trong số đó toàn bộ là những người trẻ và nhu cầu mua sắm tiêu dùng rất lớn.
Việc xây dựng một profile cá nhân chất lượng là vấn đề vô cùng quan trọng. Hãy xác định khách hàng của bạn là ai để kết bạn với họ, tương tác với họ thật tốt đó là cách mà chúng ta bán hàng nhanh nhất. Và dân kinh doanh online lại thường dùng nhiều nick Facebook như thế. Càng nhiều nick chất lượng việc bán hàng càng đơn giản.
2. Lọc khách hàng từ những group bán hàng
Các group hoạt động mạnh mẽ đến số lượng cả triệu thành viên mỗi ngày. Đăng bài bán hàng lên những group đang là cách phố biến nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Có rất nhiều hội nhóm tiềm năng nên là việc chọn lựa group là rất quan trọng. Không phải group nào cũng đăng, không phải ai trong group cũng là khách hàng. Trước khi đăng bài bán hàng nên tìm những group chất lượng, có kiểm soát tốt.
3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ Fanpage bán hàng
Các page là nơi mà bán hàng hiệu quả và nhanh nhất giành cho dân kinh doanh online. Những khách hàng tương tác với page như những hành động like, share, comment đều là những hành vi người dùng cần đáng chú ý.
Page là phễu để lọc ra khách hàng có nhu cầu thực sự có nhu cầu. Sự thực, họ là những người đã mua, sẽ mua hoặc là vẫn đang trong quá trình tham khảo. Như đã nói ở trên thì việc tìm kiếm khách hàng trên page chắc chắn là hiệu quả hơn là việc đổ tiền vào quảng cáo.
>>> Tham khảo ngay công cụ quảng cáo facebook
III. Công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Bạn đã tìm ra được nơi mà khách hàng thường ghé đến thì việc còn lại là lọc khách hàng và làm marketing. Bộ công cụ quét, tìm kiếm khách hàng trên Facebook đã được đội ngũ kỹ thuật của Ninja hoàn thiện và nâng cấp theo thời gian sẽ là cánh tay đắc lực.
Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Hotline / Zalo: 086.979.3556
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: @quockhanhninja
Facebook: Quốc Khánh
Fanpage: Phần mềm Marketing Online
Youtube: Quốc Khánh - Marketing Thực Chiến 4.0